TIN TỨC

Apple đầu tư 1 tỷ Euro vào nhà máy sản xuất vi xử lý ở Đức


Theo như báo cáo mới nhất gần đây từ Apple, nhiều khả năng nhà Táo sẽ đầu tư một khoản tiền lớn lên tới 1 tỷ Euro vào nhà máy sản xuất vi xử lý nằm ở Đức, nhằm tự chủ và giảm sự phụ thuộc vào Intel

Apple đầu tư lớn vào mảng sản xuất chip xử lý

Việc mở rộng sản xuất vi xử lý “cây nhà lá vườn” của Apple vừa qua đã vừa có một bước đệm cực lớn. Theo đó, trong một thông cáo báo chí chính thức, Apple đã vừa công bố sẽ mạnh tay chi tiền và tài trợ cho một cơ sở nghiên cứu và phát triển R&D mới ở thành phố Munich, Đức với số tiền lên tới 1 tỷ Euro trong vòng 3 năm tới đây.

Được biết, trung tâm Thiết kế Chip châu Âu sẽ có vai trò là cơ sở sản xuất chip bán dẫn lớn nhất của Apple tại châu Âu và được coi là nơi phát triển phần mềm cũng như chất bán dẫn không dây di động lớn nhất ở châu Âu. Cơ sở nghiên cứu và phát triển này có diện tích lên tới 30.000 nghìn mét vuông, toàn bộ cơ sở hoạt động năng lượng tái tạo, giống như các văn phòng khác của Apple trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Apple cũng được cho là đang chuyển hướng sang từ việc sử dụng từ modem Qualcomm sang chip xử lý của chính hãng tạo ra. Những dự đoán này đã được báo chí chia sẻ rầm rộ trong suốt nhiều năm qua và đây cũng chính là lý do chính đằng sau việc Apple mua lại mảng kinh doanh modem smartphone của Intel vào năm 2019.

Hiện tại Munich là trung tâm kỹ thuật lớn nhất của Apple ở châu Âu với khoảng 4.000 nhân viên, 1.500 kỹ sư từ 40 quốc gia. Họ chị trách nhiệm trong việc phát triển các chip quản lý điện năng và bộ xử lý ứng dụng.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận