TIN TỨC

Thương vụ giữa LG và Vingroup đã không có một cái kết trong mơ

Theo như báo cáo mới nhất tới từ các tờ báo tại Hàn Quốc, thương vụ mua lại nhà máy sản xuất điện thoại di động giữa LG và tập đoàn Vingroup Việt Nam đã hoàn toàn thất bại.

Thương vụ giữa LG và Vingroup thất bại

Cụ thể, theo như trang KoreaTimes của Hàn Quốc, kế hoạch mua lại nhà máy sản xuất điện thoại di động của Vingroup từ LG đã chính thức thất bại do mức đề nghị của tập đoàn tới từ Việt Nam thấp hơn mức mong đợi của công ty tới từ Hàn Quốc.

Cũng theo một nhân viên cấp cao trong ngành cho hay: “LG đã đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil, tuy nhiên, các cuộc thảo luận gần đây đã sụp đổ hầu hết do chênh lệch giá”.

Ngoài ra, sẽ không có thêm bất cứ một cuộc đàm phán nào khác giữa LG và Vingroup trong thời gian tới và LG được hay là sẽ tiếp tục tìm kiếm một bên mua mới.

Chưa hêt, nhân viên này còn chia sẻ thêm: “Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn dự kiến, LG sẽ chuyển sang tìm người mua khác. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của công ty ở nước ngoài như ở Việt Nam và Brazil có thể được thiết kế lại để sản xuất thiết bị gia dụng”.

Tuy thương vụ giữa Vingroup đã thất bại, thế nhưng LG vẫn sẽ quyết định là sẽ không từ bỏ kế hoạch bán bớt nhà máy trong khi vẫn giữ lại quyền sở hữu trí tuệ cùng về công nghệ di động và thiết kế sản phẩm.

Được biết, mảng kinh doanh các thiết bị di động của LG đã bị lỗ liên tiếp trong 24 quý liên tục kể từ năm 2015, với số tiền tổng cộng lên tới 5 nghìn tỷ won (4.5 tỷ USD).

Tuy rằng gặp khó khăn trong mảng kinh doanh điện thoại, LG lại đang nổi lên và ghi dấu ấn trong các lĩnh vực mới như xe điện và linh kiện xe hơi. Vào tháng 12 năm ngoái, LG đã có thông báo sẽ sớm thành lập liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận