TIN TỨC

Tốc độ 5G thương mại của nhà mạng MobiFone đạt trung bình 600-800 Mbps


Mới đây, MobiFone đã công bố tốc độ mạng 5G thương mại của nhà mạng này đạt trung bình khoảng từ 600 – 800 Mbps, trong đó lần tốc độ cao nhất đạt tới trên 1.5 Gbps, tương đương với những gói Internet sử dụng cáp quang cao cấp hiện tại.

Tốc độ 5G của MobiFone khá ổn định

Được biết, MobiFone dự kiến sẽ phủ sóng 5G tại khu vực quận 1, TP. Hồ Chí Minh bắt đầu từ tháng 12 năm nay. Điều kiện để sử dụng mạng 5G của MobiFone là bạn đọc sẽ cần phải có một thiết bị smartphone hỗ trợ 5G và tương tích với băng tần của nhà mạng này đang triển khai.

Ngoài ra, để giúp người dùng có thể tiếp cận được với công nghệ mạng 5G, MobiFone đã lên một kế hoạch là đặt nhiều khu trải nghiệm với nhiều thiết bị kĩ thuật cùng các dịch vụ Internet tốc độ cao trên băng tần mạng 5G như 8K, 4K, các tựa game thực tế ảo tăng cường AR/VR – AI Learning, IoT Service,…tại các điểm trung tâm ở TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, sẽ còn có một đại nhạc hội với quy mô lên tới 30 nghìn khách hàng cũng được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức để chào mừng MobiFone chính thức phát sóng thương mại 5G.

Đây được coi là bước tiếp theo của MobiFone cho việc thử nghiệm 5G thành công vào hồi tháng 3 vừa qua. Nhà mạng MobiFone sẽ phát sóng thương mại mạng và dịch vụ 5G trên băng tần 2.600MHz theo giấy phép số 474/GPBTTTT ngày 27/10/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện MobiFone đã hoàn tất việc đàm phán, phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối về mạng 5G và sẵn sàng với công tác chuẩn bị cho cơ sở hạ tầng, truyền dẫn, các giải pháp kĩ thuật và nhân sự để sẵn sàng triển khai phát sóng thử nghiệm thương mại 5G với quy mô lên tới 50 trạm thu phát sóng tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo như kế hoạch đã định ban đầu, sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, MobiFone sẽ mau chóng hoàn thành những công đoạn cuối cùng để đưa dịch vụ 5G thương mại tới cho toàn bộ người dùng trên cả nước.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận