TIN TỨC

Thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến vân tay, ăng ten ẩn và hỗ trợ VR từ video phẳng?

Nhiều sáng chế mới đã được Apple công bố, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu những sự thay đổi này có được kịp thời ứng dụng ở các dòng iPhone tiếp theo hay không?

Các thiết bị Apple trong tương lai có thể cung cấp khu vực nhận dạng dấu vân tay lớn hơn dưới màn hình và cải thiện khả năng nhận tín hiệu Wi-Fi, di động bằng cách nhúng một ăng-ten lớn hơn. Đơn xin cấp bằng sáng chế mới được công bố giải thích chi tiết những vấn đề này và đề xuất giải pháp.

Ngoài việc cho phép hiển thị màn hình cảm ứng, một đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan cũng bao gồm việc sử dụng ăngten tần số vô tuyến dưới lớp màn hình. Các tín hiệu cần thiết cho Wi-Fi và mạng di động yêu cầu ăng-ten lộ ra ngoài, vì vậy ăngten chiếm toàn bộ diện tích màn hình của iPhone sẽ tốt hơn ăng-ten băng hẹp ở bên cạnh thiết bị.

Vào tháng 6/2019, Apple đã nộp đơn đăng ký “sử dụng bộ lọc trường nhìn hẹp lấy nét theo góc để tăng cường cảm biến vân tay dưới màn hình”. Apple đã tuyên bố trong bằng sáng chế rằng, cảm biến và đối sánh dấu vân tay được sử dụng rộng rãi như một công nghệ xác minh hoặc nhận dạng cá nhân đáng tin cậy. Cảm biến vân tay quang học có thể thuận lợi để xác minh hoặc xác thực trong các thiết bị điện tử, đặc biệt là thiết bị di động.

Quan trọng là, nếu bạn muốn dựa vào Touch ID, nó phải đáng tin cậy và kịp nhanh. Đây đặc biệt là một vấn đề khi cảm biến Touch-ID cần đủ nhỏ, chẳng hạn như trên nút Home cũ. Những thách thức mà cảm biến vân tay quang học phải đối mặt bao gồm tính nhất quán của hiệu suất theo thời gian, do giao diện tiếp xúc không đủ ổn định để khớp với diện tích nhỏ. Mặt khác, bằng sáng chế tiếp tục sử dụng chất bán dẫn oxit kim loại bổ sung (CMOS) cho các khu vực rộng lớn.

Apple nói rằng việc tách ánh sáng phản xạ khác nhau ở các góc khác nhau là một thách thức khác, vì phải sử dụng nhiều chế độ ánh sáng để tách ánh sáng phản xạ, điều này có thể dẫn đến thời gian chụp ảnh lâu (khoảng vài giây). Giải pháp dường như là làm cho cảm biến Touch-ID lớn hơn, nhưng không quá lớn đến mức quá đắt hoặc chiếm quá nhiều dung lượng trên thiết bị. Do đó, tìm cách đặt cảm biến dưới màn hình có thể giải quyết những vấn đề này.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận