TIN TỨC

Tai nghe AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam

Một báo cáo về chuỗi cung ứng đã tiết lộ rằng tai nghe over-ear mới của Apple mang tên AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam.

Tin đồn tương tự cũng đã rộ lên vào đầu năm nay. AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam là điểm đáng chú ý trong một báo cáo gần đây. Mặc dù vậy, điều này vẫn có nghĩa rằng dây truyền sản xuất sẽ vẫn diễn ra ở cả Việt Nam và đại công xưởng Trung Quốc. Digitimes đã dẫn lại báo cáo như sau:

Mẫu tai nghe over-ear AirPods Max vừa mới ra mắt của Apple được sản xuất tại Luxshare Precision Industry và Goertek. Hai công ty này đánh bại đối thủ Đài Loan là Inventec Appliances về lượng đơn đặt hàng AirPods Max, ngay cả khi công ty này đã tham gia vào quá trình phát triển đầu tiên của thiết bị này. Và Inventec đã là đơn vị gia công chính của những chiếc AirPods Pro.

Cả Luxshare và Goertek đang lắp ráp AirPods Max ở các nhà máy tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là Apple đang tiếp tục dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Apple. Theo các nguồn tin khác, lượng iPhone 12 và 12 Pro được sản xuất tại nhà máy Foxconn tại Đài Loan và Wistron tại Ấn Độ cũng đang tăng lên, dần phá vỡ vị trí độc nhất của Trung Quốc trong dây chuyền sản xuất của Apple. Trước đó, những chiếc AirPods Pro Made in Vietnam đầu tiên cũng đã xuất xưởng trong đầu năm 2020.

AirPods Max là chiếc tai nghe chùm đầu (over-ear) đầu tiên của Apple. Đây là một mẫu phụ kiện cao cấp, hỗ trợ khả năng khử ồn động ANC và chế độ xuyên âm (Transparency Mode). Mức giá bán lẻ Apple đưa ra cũng cao “trót vót” với 549 USD (khoảng 12,6 triệu đồng).

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận