TIN TỨC

Microsoft cũng đang nghiên cứu chip ARM riêng

Theo như nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây, có vẻ như Microsoft đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển một bộ chip xử lý ARM riêng để trang bị cho các mẫu máy tính Surface của công ty trong tương lai, tránh việc bị lệ thuộc quá nhiều vào Intel.

Microsoft đang phát triển chip xử lý ARM cho riêng mình

Nếu như bạn đọc còn nhớ thì vào khoảng thời gian này tháng trước, Apple đã chính thức cho ra mắt con chip ARM mới của riêng hãng với tên gọi Apple M1, được tích hợp trên các mẫu MacBook mới. Đây chính là một cột mốc cực kì quan trọng của nhà Táo, đánh dấu bước đầu tiên cho việc dần tách mình khỏi sự lệ thuộc vào Intel.

Và mới đây, theo như báo cáo mới nhất tới từ tờ Bloomberg News, một ông lớn khác tại thung lũng silicon cũng đang trong quá trình nghiên cứu mà phát triển một bộ chip xử lý ARM cho riêng mình, đó chính là Microsoft. Cụ thể, công ty đang chế tạo ra một con chip mới hỗ trợ hệ điều hành Windows 10 và chủ yếu là để dành cho các trung tâm dữ liệu nhưng trong tương lai, dự kiến công ty sẽ mang con chip này tới các thiết bị Surface mới.

Ở thời điểm hiện tại, Microsoft phần lớn vẫn đang sử dụng những con chip xử lý tới từ Intel cho nhiều dịch vụ và nền tảng của mình, như các dịch vụ điện toán đám mây và trên các thiết bị Surface. Thế nhưng với động thái này, Microsoft dường như đã sẵn sàng cho một cuộc trở mình lớn nhất trong lịch sử của công ty từ trước đến nay.

Được biết, Microsoft trong thời gian gần đây đã có liên hệ với AMD và Qualcomm để tạo ra một con chip dành riêng cho dòng Surface Laptop 3 và Surface Pro X. Đây cũng là một bằng chứng cho thấy Intel sắp bị Microsoft cho “ra rìa” khỏi các thiết bị Surface của công ty trong tương lai. Có thể thấy, Microsoft cũng đang đi theo từng giai đoạn giống như cách mà Apple đã làm với các sản phẩm MacBook mới của hãng.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận