TIN TỨC

Apple Watch có thể sử dụng Touch ID và camera dưới màn hình!

Apple vẫn đang tiếp tục hoàn thiện dòng đồng hồ thông minh của mình. Mới đây có tin đồn công ty sẽ ra mắt Apple Watch có Touch ID đi kèm. Đáng chú ý là, thiết bị này có thể sử dụng camera dưới màn hình để gọi điện video.

Apple Watch sẽ được tích hợp Touch ID

Thông tin được tiết lộ từ nguồn đáng tin cậy là MacRumors. Theo đó, Apple đã nộp đơn xin cấp hai bằng sáng chế mới. Trong đó bao gồm thiết kế Apple Watch thêm Touch ID và camera ẩn dưới màn hình. Bằng sáng chế này được cấp bởi văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ. Nó tạm gọi là “Thiết bị điện tử có hệ thống cảm biến sinh trắc học”.

Hay hiểu một cách đơn giản là Apple Watch được tích hợp Touch ID vào các nút bên. Touch ID được sử dụng để nhận dạng và mở khóa người dùng. Hiện tại, Apple Watch vẫn đang sử dụng mật khẩu để mở khóa. Do đó xác thực sinh trắc học sẽ đảm bảo tính bảo mật cao hơn cho người dùng. Đặc biệt là khi thực hiện các giao dịch thanh toán tiền.

Nếu Apple Watch có camera dưới màn hình?

Bên cạnh Touch ID, Apple còn có bằng sáng chế với tiêu đề “thiết bị điện tử với màn hình hai cấp độ”. Có thể hiểu là máy ảnh và đèn flash sẽ chỉ hiển thị bên ngoài khi cần. Nếu không nó sẽ ẩn bên dưới màn hình của Apple Watch. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này là thiết bị có màn hình hai cấp độ. Lớp bên trong có một mảng pixel để hiển thị hình ảnh. Trong khi đó, lớp bên ngoài sẽ chứa bộ điều biến ánh sáng. Nhờ vậy chúng có thể kết hợp đem lại hình ảnh chất lượng nhất.

Hiện tại, điểm yếu của Apple Watch để trở thành một công cụ giao tiếp video trên cổ tay chính là thiếu camera. Nếu bằng sáng chế có thể trở thành hiện thực, đó sẽ là một sự thay đổi mang tính “cách mạng” đối với Apple Watch. Cùng chờ những công nghệ tương lai của Apple.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận