TIN TỨC

Huawei quyết định bán lại thương hiệu Honor với mức giá hơn 15 tỷ USD

Theo như những tin tức mới nhất gần đây, dường như Huawei đã quyết định bán đi thương hiệu con Honor của mình trong một thương vụ có giá trị lên tới hơn 15 tỷ đô la Mỹ.

Huawei quyết định bán thương hiệu Honor

Theo thông tin từ tờ Reuters, Huawei đã quyết định bán đi thương hiệu con của mình là Honor trong một thương vụ có giá trị lên tới 100 tỷ NDT, tương đương với 15,2 tỷ USD cho một tập đoàn do nhà phân phối thiết bị cầm tay Digital China cùng chính quyền Thâm Quyến dẫn đầu.

“Kế hoạch này được triển khai khi các lệnh áp chế của Mỹ với Huawei, buộc nhà sản xuất điện thoại này phải chuyển sang tập trung vào smartphone cao cấp và kinh doanh theo hướng doanh nghiệp” – theo một nguồn tin thân cận đã tiết lộ với tờ Reuters.

Ngoài ra, nguồn tin này còn cho biết thêm, thương vụ giao dịch sẽ hoàn toàn sử dụng bằng tiền tệ, bao gồm tất cả các tài sản bao gồm cả thương hiệu, khả năng nghiên cứu & phát triển và quản lý chuỗi cung ứng. Huawei được cho là sẽ công bố thông tin sớm nhất là vào Chủ Nhật tuần này.

Được biết sau khi thương vụ kết thúc, Honor có kế hoạch là sẽ giữ lại gần như là tất cả đội ngũ quản lý của mình cùng với hơn 7000 nhân công lao động và sẽ IPO (chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng) trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại Honor từ chối đưa ra mọi bình luận về thông tin này. Huawei, Digital China và cả chính quyền Thâm Quyến cũng đã không có câu trả lời ngay lập tức khi phóng viên của tờ Reuters đặt vấn đề.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận