TIN TỨC

Điện thoại Android trong tương lai sẽ được cập nhật emoji sớm hơn nhờ thay đổi nhỏ này

Thêm emoji đời thêm vui! Điện thoại Android mai sau sẽ cập nhật được những emoji mới nhất mà không cần thông qua cập nhật phần mềm hệ thống.

Khi Unicode ra mắt một bộ emoji mới nào, một làn sóng hứng khởi của người dùng bắt đầu nổi lên, mong chờ được sử dụng emoji trên các ứng dụng yêu thích ngay lập tức. Tuy nhiên, chúng ta thường phải đợi Apple, Google hay các nhà sản xuất điện thoại tung ra cập nhật phần mềm hệ thống thì mới có thể dùng được emoji mới.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi đối với những người dùng Android. Nguồn tin từ XDA Developers đã rò rỉ ra một đoạn mã cho Android, gợi ý rằng Google đang xem xét việc tách rời cập nhật emoji khỏi cập nhật Android, giúp người dùng được sử dụng những biểu tượng cảm xúc mới sớm hơn.

Bây giờ, file font đang được lưu ở địa chỉ /system/fonts. Do đó việc làm mới nó chỉ có thể được thực hiện qua các bản cập nhật OTA. Nhưng trong thời gian tới, các file font có tể sẽ được lưu tại địa chỉ mới là  /data/fonts/files, giúp server cập nhật được những file này. Google và các nhà sản xuất khác có thể đẩy mọt bản cập nhật font tới người dùng bất kfi lúc nào. Đoạn code này cũng cho phép các ứng dụng đọc file font trên ngay khi họ nhập thêm các emoji vào hệ thống.

Các thành viên của XDA cũng lưu ý rằng đoạn code trên chưa được gán vào dự án mã nguồn mở Android nào, nên đây chưa phải sản phẩm hoàn chỉnh. Nhưng người dùng vẫn có thể tin trong tương lai gần, tiện ích trên sẽ trở thành hiện thực.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận