TIN TỨC

CEO Lei Jun lần đầu chia sẻ về nguồn gốc của cái tên Xiaomi

Mới đây, CEO của Xiaomi – ông Lei Jun đã lần đầu tiên chia sẻ về nguồn gốc của cái tên Xiaomi và do đâu công ty lại quyết định lấy cái tên này và duy trì tới tận bây giờ.

CEO Lei Jun chia sẻ về cái tên Xiaomi

Theo đó, tại một buổi thảo luận gần đây, một số doanh nhân đã nói đùa về tên của một số thương hiệu Trung Quốc, và nhân cơ hội này, Giám đốc điều hành của Xiaomi – ông Lei Jun đã có đôi lời chia sẻ về nguồn gốc tên gọi của công ty.

Đầu tiên, ông Lei Jun nói rằng: “Khi bắt đầu thành lập Xiaomi, nhóm sáng lập cũng đã thảo luận về công ty nên được gọi là gì. Những cái tên như ‘Red Star. (Ngôi sao đỏ), ‘Red Pepper'(Hạt tiêu đỏ) và ‘Black Rice; (Gạo đen) cũng đã được xem xét. Nhưng vì nhiều lý do, không có cái tên nào được chấp nhận. Trong cuộc thảo luận diễn ra sau đó, tôi chợt nghĩ đến câu nói yêu thích của tôi – ‘Đức Phật xem một hạt gạo, lớn bằng núi Tu Di’.

Khi có nhiều đề xuất ban đầu gọi công ty là “Rice – tức là Mi trong tiếng Trung Quốc”, nhà đầu từ Liu Qin đã nói: “Bạn phải coi trọng đến những điều nhỏ nhặt”. Hãy gọi nó là Xiaomi – tức là Little Rice (Hạt gạo nhỏ). Và ngay lập tức, tên gọi này đã nhận được rất nhiều sự tán thành của mọi người, và vì vậy họ đã sử dụng cái tên Xiaomi tới tận bây giờ.

“Nếu một công ty thiếu công nghệ cốt lõi, thiếu sản phẩm tốt, không chú ý đến trải nghiệm người dùng, thì công ty đó không thể thành công. Ngược lại, mặc dù tên công ty đơn giản nhưng cả nhóm có thể làm việc chăm chỉ thông qua công nghệ và cuối cùng sẽ nhận được phần thưởng. Vì vậy mọi thứ phụ thuộc vào công việc và con người, giá trị thương hiệu không bao giờ do cái tên mang lại.

Xiaomi là giấc mơ của một kỹ sư, dựa vào công nghệ và sản phẩm để thay đổi thế giới. Vì vậy, mọi khoản đầu tư nghiêm túc trên thế giới đều có thể được đền đáp xứng đáng. Xiaomi chứng minh rằng những sản phẩm tốt nhất có giá tốt nhất. Vì vậy người dùng có thể yên lòng ‘nhắm mắt cũng dám mua”.

Được biết khi công ty mới được thành lập, Xiaomi đã bắt đầu chú trọng và đầu tư nhiều chất xám vào lĩnh vực công nghệ, tạo ra các sản phẩm tốt dành cho khách hàng, tập trung vào những trải nghiệm thiết yếu nhất của người dùng. Đây chính là những yếu tố chính đã giúp cho Xiaomi chiếm trọng một vị trí trong danh sách Fortune 500.

Cuối cùng, ông Lei Jun chia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi chỉ muốn tạo ra một điều thú vị và có tính lật đổ để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ Mi và để thỏa mãn sự khám phá của chúng tôi trong lĩnh vực kỹ thuật.”

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận