TIN TỨC

Cảnh báo thủ đoạn cho vay nặng lãi qua iCloud, anh em chú ý phòng tránh!

Hiện nay, có một số đối tượng lợi dụng iCloud của người dùng iPhone vì mục đích không tốt. Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nên chú ý để tránh khỏi các thủ đoạn này!

Cảnh báo thủ đoạn cho vay qua iCloud

Các nhóm đối tượng này đã yêu cầu khách phải đăng xuất khỏi iCloud trên iPhone của họ. Khách sẽ đăng nhập tài khoản iCloud của bên cho vay. Sau đó bật tính năng Find My Phone để đồng bộ danh bạ và làm hợp đồng. Nhóm đối tượng này sẽ cho vay với số tiền bằng nửa giá trị chiếc iPhone đó. Khách sẽ vay được tiền khoảng từ 4-12 triệu đồng và lãi suất 20-50%/ngày. Với lãi suất quá lớn, nhiều người không thể trả được số tiền đã vay.

Khi đó, một số khách hàng nghĩ rằng có thể nhờ dịch vụ bên ngoài mở tài khoản iCloud. Hoặc uy tín hơn là mang đến công ty chính hãng để mở tài khoản. Tuy nhiên, các tài khoản này không dễ để đăng nhập nếu không có mật khẩu. Nếu người đi vay không trả đủ tiền thì tài khoản sẽ khóa lại.

Kết quả là, nếu không trả đủ tiền, người cho vay mặc nhiên trở thành chủ nhân của chiếc iPhone. Nguy hiểm hơn, họ lợi dụng tính năng Find My iPhone để tìm ra vị trí của người vay hoặc cũng có thể khóa iPhone từ xa. Tất cả thông tin của người đi vay đều bị kiểm soát do đã đồng bộ qua tài khoản iCloud. Thậm chí những người quen của người đi vay có thể bị đe dọa hoặc làm phiền. Các đối tượng có thể sẽ sử dụng thông tin cá nhân cho các mục đích xấu. Vì vậy, theo khuyến cáo của chuyên gia an ninh mạng, người dùng cần bảo mật 2 lớp để các thao tác cài đặt iPhone được thông báo qua số điện thoại cá nhân. Đặc biệt nên tránh khỏi các thủ đoạn cho vay như trên.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận