TIN TỨC

Bất ngờ khi tốc độ Internet tại Việt Nam nhanh hơn vài chục lần so với Đức, Ý

Chắc hẳn điều này thật khó tin, nhưng chính một YouTuber người Na Uy tên là Harald Baldr đã dùng công cụ đo hẳn hoi. Anh đã đưa ra kết luận: tốc độ Internet Việt Nam nhanh gấp vài chục lần so với Đức, Ý. 

Youtuber khẳng định: tốc độ Internet ở Yên Bái cho Đức, Ý hít khói

Harald Baldr là một Youtuber nổi tiếng người Na Uy với những video du lịch vòng quanh thế giới đặc biệt hấp dẫn. Kênh Youtube của anh có hơn 1,63 triệu người đăng ký. Vào tháng 10/2019, anh đã có chuyến du lịch Việt Nam để trải nghiệm và cho ra Vlog mới. Trong chuyến đi đó, anh dừng chân ở Yên Bái, thuê một phòng nghỉ giá 300.000 đồng/đêm và phải ngạc nhiên không nhỏ. Bộ máy tính trong phòng xịn sò như của các game thủ hay streamer vậy với đầy đủ các tiêu chuẩn như màn hình phẳng, ghế ngồi, tai nghe…

Anh còn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi sử dụng công cụ SpeedTest để đo tốc độ gói Internet tại nhà nghỉ này. Kết quả là tốc độ tải xuống đo được là 47 Mb/giây, trong khi tốc độ tải lên đạt 74 Mb/giây. Con số này được nam Youtuber khẳng định nhanh hơn 40 lần so với Đức và nhanh hơn 80 lần so với Ý! Video của anh nhận được nhiều bình luận, họ đều ngạc nhiên trước tốc độ khủng, thậm chí vượt xa gói Internet tốt nhất ở nhiều vùng châu Âu.

Tốc độ Internet trung bình toàn Việt Nam vẫn còn thấp hơn thế giới

Có thể Baldr gặp may mắn khi gặp nhà nghỉ có trang bị Internet xịn, hoặc lời khen ngợi của anh chỉ mang tính xã giao. Số liệu thống kê của Ookla, công ty sở hữu ứng dụng Speedtest lại cho ra kết quả khác hẳn. Tính trong 10/2020, mạng Internet băng thông rộng tại Việt Nam đạt tốc độ trung bình 56.83 Mbps, xếp hạng 60 trên toàn cầu, thấp hơn tốc độ tải xuống trung bình của thế giới (85,73 Mb/giây).

Tuy nhiên có một điều tích cực là theo thống kê, Việt Nam nằm trong 10 nước có giá Internet di động rẻ nhất thế giới. Giá cước truy cập Internet di động trung bình cho 1 GB dữ liệu tại Việt Nam chỉ có 0,57 USD. Trong khi đó, giá cước tại Mỹ là 8 USD – thứ 138 thế giới, Đức là 4,06 USD – thứ 109, Nhật Bản phải trả 3,91 USD – thứ 108.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận