TIN TỨC

Apple Store “pha ke” tại Việt Nam sẽ phải gỡ bỏ logo táo khuyết nếu không muốn dính líu tới pháp luật

Đầu tháng 11, thông tin về Apple Center đang thi công tại Hà Nội gây xôn xao cộng đồng mạng, vì nhiều người nhầm lẫn đây là Apple Store Việt Nam. Tuy nhiên chưa kịp khai trương, cửa hàng này đã bị buộc gỡ logo táo khuyết. 

Apple Store Việt Nam “pha ke” không còn logo táo khuyết

Như chúng ta đều biết, biểu tượng “trái táo cắn dở” là biểu tượng độc quyền của thương hiệu Apple. Logo này chỉ dành cho những sản phẩm, đối tác chuẩn của Apple. Do đó, phía công ty Apple đã chính thức yêu cầu Apple Center trên Hàng Bài, Hà Nội gỡ bỏ logo này trước ngày 27/11.

Trước đó, đã có nguồn tin chính thức xác nhận cửa hàng này không thuộc danh sách các đại lý ủy quyền tại Việt Nam, càng không phải Apple Store. Về phía Apple Center, một nhân viên tại đây luôn khẳng định, mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng đều tuân thủ pháp luật Việt Nam. Họ vẫn đang thi công và tuyển dụng cho kịp khai trương sắp đến, ngoài ra không chia sẻ gì thêm.

Tiêu chuẩn cấp phép ủy quyền của Apple như thế nào?

Apple Store nhái luôn là vấn đề mà Apple tìm cách xử lý, để đảm bảo giá trị thương hiệu Táo khuyết. Tại Trung Quốc, những cửa hàng Apple Store nhái mọc lên như nấm, quy mô và cách bài trí không khác gì “real store”. Từ năm 2015, Apple đã mạnh tay với các cửa hàng nhái Apple Store ở Trung Quốc cũng như những nơi khác. Việc xuất hiện Apple Store Việt Nam nhái như thế ở Việt Nam là điều khá hy hữu.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận