TIN TỨC

iPhone 12 mini hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng mới cho smartphone kích thước nhỏ

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho rằng, iPhone 12 mini có thể tạo ra xu hướng cho các dòng smartphone cao cấp, nhỏ hơn.

Với việc Apple tung ra iPhone 12 mini, rất có thể các dòng sản phẩm smartphone nhỏ hơn sẽ thịnh hành trở lại như thời xưa.

Theo thống kê của Kantar cho biết, hơn 12% người mua smartphone muốn chọn một kiểu máy đặc biệt, vừa vặn trong tay và túi của họ.

Việc Apple bán ra tới 4 mẫu máy iPhone mới là một chiến lược rất thú vị, đặc biệt là trong phân khúc giá cao cấp xuất hiện một chiếc máy có tầm giá siêu hấp dẫn là iPhone 12 mini.

Không giống như các mẫu flagship trước đây, iPhone 12 mini mang đến cho khách hàng tất cả các thông số kỹ thuật mới nhất và hỗ trợ 5G nhưng máy có kích thước nhỏ hơn và giá bán thấp hơn. Trong khi smartphone màn hình lớn luôn chiếm phần lớn doanh số bán smartphone trong vài năm qua thì iPhone 12 mini có thể sẽ sớm làm thay đổi điều này. Cần nhớ rằng đã từng có thời gian các dòng máy nhỏ gọn, ví dụ như dòng Compact của Sony đã từng được rất ưa chuộng cho tới khi trào lưu smartphone màn hình lớn xuất hiện và thay đổi tất cả.

Ngoài ra Kantar cũng tin rằng việc Apple chuyển sang 5G sẽ thúc đẩy sự quan tâm đến tiêu chuẩn dữ liệu di động nhanh hơn. Dữ liệu mới nhất của Kantar cho thấy, 5G có thể sẽ là động lực mua hàng đáng kể cho người tiêu dùng trong tương lai gần.

Dù 5G chưa hẳn là lý do chính để người dùng quyết định mua một chiếc smartphone nhưng nhu cầu về 5G đã bắt đầu tăng trên tất cả các thị trường kể từ Q4/2019, đặc biệt ở Trung Quốc tăng tới 23%.

Trong số những khách hàng dự định mua smartphone trong 6 tháng tới, ít nhất 45% khách hàng tại tất cả các thị trường có ý định mua smartphone 5G. Trong đó cao nhất là Trung Quốc với 89%, tiếp theo là Mỹ với 69%. Về mặt thương mại, lợi ích của 5G là cung cấp tốc độ kết nối cao ít bị gián đoạn khi chơi game, livestream và gọi điện video call.

Mặc dù vậy Kantar cho rằng vẫn còn phải xem người tiêu dùng sẽ đánh giá 5G như thế nào sau khi họ thực sự trải nghiệm nó.

Mạng 5G được kỳ vọng sẽ cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng trong mọi hoạt động hàng ngày với smartphone. Nhưng một yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm này chính là thời lượng pin khi sử dụng 5G trên iPhone 12.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận