TIN TỨC

Khắc phục thế nào khi cập nhật lên iOS 14 bị hao pin nhanh, máy nóng ran?

iOS 14 vừa được ra mắt 2 ngày nay nhưng đã nhận về những lời kêu than từ người dùng.

Sau nhiều ngày thử nghiệm, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14 cho người dùng iPhone với hàng loạt cải tiến về hiệu suất và tính năng.

Khi chạy iOS 14, kết quả thử nghiệm cho thấy iPhone 6s có tốc độ khởi động và mở một số ứng dụng nhanh hơn so với khi chạy iOS 10.3.1 và iOS 11.4.1. 

Những trải nghiệm tính năng khác cũng khá thú vị như Widgets, App Library, Picture in Picture. Đặc biệt với Widgets, nó làm giao diện Home trên iOS 14  đẹp hơn, tuỳ biến được nhiều kiểu hơn. 

Ngoài ra với iOS 14 cho phép các cuộc gọi đến sẽ hiển thị theo dạng compact – không làm ảnh hưởng đến hiệu năng nhiều.

Tuy nhiên sau 2 ngày phát hành, iOS 14 cũng xuất hiện những vấn đề. 

Theo đó, sau khi cài đặt iOS 14 và khởi động lại, iPhone đã tự đặt ứng dụng trình duyệt và email mặc định là Safari và Apple Mail. Rất nhiều người dùng đã phản ánh lỗi này trên Twitter và họ cảm thấy rất khó chịu và bất tiện vì điều này.

Nhiều người cũng đã cài đặt lại chọn Chrome hoặc Edge làm trình duyệt mặc định, thay Apple Mail bằng Outlook. Các ứng dụng này đều hoạt động trơn tru, liên kết tự động mở trong trình duyệt của Google khi người dùng truy cập từ app khác. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở về ban đầu sau khi khởi động lại máy.

Điều gây xôn xao hơn cả là việc cập nhật lên iOS 14, nhiều người dùng than nóng máy và pin hao rất nhanh. 

Theo một số người dùng, khi xài iOS 14 bản beta nhiều rồi nên cập nhật lên bản chính thức không thấy gì bất ổn. Trong khi cập nhật từ bản iOS 13.7 hay iOS 13.x lên iOS 14 chính thức thì có gặp tình trạng nóng máy, hao pin rất nhanh.

Một người dùng 11 Pro chia sẻ: “Chẳng hiểu sao iPhone 11 Pro của mình 7h sáng 100% pin mà 10h30 còn 37%”. Người dùng Pro max viết: “iPhone 11 Pro Max để màn hình sáng 40%, không chạy app nhưng 15-20 giây đã thấy nóng”, và còn nhiều phàn nàn khác.

Đây không phải lần đầu bản cập nhật mới của iOS bị phàn nàn về lỗi, đặc biệt là tình trạng nóng và xuống pin nhanh. Trước đó, một số bản cập nhật của iOS 13 cũng bị phàn nàn gây hao pin, nóng máy.

Hiện người dùng iOS 14 gặp lỗi có thể quay về iOS 13.7 trước khi bị Apple chặn, hoặc chờ các bản cập nhật khắc phục lỗi được phát hành.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận