TIN TỨC

Hải quan Mỹ bắt giữ 2000 tai nghe OnePlus Buds vì nghĩ đó là AirPods fake

Mới đây, Hải quan Mỹ (CBP) đã thông báo rằng họ vừa bắt giữ một lô hàng AirPods nhái với số lượng 2.000 chiếc. Ảnh chụp trên mạng xã hội cũng như trong thông cáo báo chí của CBP cho thấy rằng những chiếc AirPods nhái mà cơ quan này vừa thu giữ thực tế là OnePlus Buds.

Tại Mỹ, OnePlus Buds là sản phẩm được phép lưu hành và phía Apple cũng chưa từng cáo buộc OnePlus Buds đạo nhái thiết kế của AirPods.

Tuy nhiên, phía CBP lại vừa đưa ra những tuyên bố trái ngược.

Cụ thể, người phát ngôn của CBP tuyên bố họ không hề nhầm lẫn. Thay vào đó, CBP cho biết họ xác định OnePlus Buds đạo nhái thiết kế của AirPods.

“Khi kiểm tra lô hàng trên, một chuyên gia xuất nhập khẩu của CBP xác định rằng những chiếc tai nghe này vi phạm cấu hình nhãn hiệu của Apple. Apple đã đăng ký cấu hình nhãn hiệu cho tai nghe AirPods của họ và đã cung cấp thông tin đó cho CBP”, phát ngôn viên của CBP cho biết. Cấu hình nhãn hiệu bao gồm hình thức chung của một sản phẩm. “Dựa trên kết luận đó, các nhân viên của CBP tại Sân bay JFK đã quyết định bắt giữ lô hàng mang số hiệu 19 USC 1526 (e)”.

“CBP không nhìn vào vỏ hộp, tên hay các ngôn ngữ được in trên hộp để quyết định có bắt giữ hay không. Các công ty vi phạm cấu hình nhãn hiệu ngay cả khi không in logo hay tên Apple trên hộp sản phẩm”, CBP giải thích thêm. “Các bên có liên quan (OnePlus hoặc đơn vị nhập khẩu) sẽ được cung cấp cơ hội để cung cấp bằng chứng chứng minh rằng sản phẩm của họ không vi phạm những gì chúng tôi đưa ra”.

Cho đến nay, OnePlus vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng chính thức nào về vụ việc này. Trang Twitter của OnePlus hiện chỉ có một số bình luận vui vẻ về tuyên bố trên trang Twitter của CBP. Phía Apple từ trước tới nay cũng chưa từng kiện tụng OnePlus về vấn đề đạo nhái thiết kế của AirPods.

CBP chưa đưa ra nguyên nhân tại sao tai nghe của OnePlus lại bị lọt vào tầm ngắm của họ trong khi thị trường Mỹ đầy rẫy các sản phẩm hao hao giống AirPods. Hiện OnePlus Buds vẫn đang được bán tại Mỹ một cách bình thường nhưng chưa biết mọi chuyện sẽ diễn biến như thế nào trong tương lai.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) vừa hết sức vui mừng thông báo rằng họ đã bắt giữ được một lô hàng gồm 2.000 chiếc AirPods nhái tại Sân bay JFK. Số hàng này tới từ Hồng Kông và nếu được bán dưới thương hiệu AirPods sẽ có giá trị tới gần 400.000 USD.

Trong thông cáo báo chí và trên Twitter chính thức, CBP phấn khởi khoe thành tích của họ. Thậm chí, các nhân viên, cán bộ tham gia vụ bắt giữ còn được tuyên dương hết lời vì đã bảo vệ người tiêu dùng trước những kẻ xấu xa, lừa đảo.

Tuy nhiên, khi xem hình ảnh đi kèm trên Twitter và trong thông cáo báo chí, người ta dễ dàng nhận ra đây là những chiếc OnePlus Buds chứ không phải tai nghe AirPods nhái. Những cặp tai nghe này đựng trong những chiếc hộp ghi rõ thương hiệu OnePlus Buds của mình nhưng không hiểu tại sao CBP vẫn coi chúng là AirPods nhái.

Từ khi AirPods ra mắt, rất nhiều hãng đã học hỏi thiết kế tai nghe của Apple và cũng có nhiều sản phẩm nhái. Rất nhiều người sẽ nhầm lẫn OnePlus Buds với AirPods khi đang được đeo trên tai. Nhưng trong trường hợp này chúng được đựng trong các hộp có ghi rõ là OnePlus Buds.

Theo thông báo của CBP, lô hàng này bị bắt vào ngày 31/8 vừa rồi. Dự kiến, nếu không bị bắt chúng sẽ được chuyển đến Nevada. Không rõ trong lô hàng này có chiếc AirPods nhái nào không nhưng nhìn ảnh thì rõ ràng nhận ra đây là tai nghe OnePlus Buds với giá 79 USD. Nếu tất cả đều là OnePlus Buds thì giá trị lô hàng này là 158.000 USD.

Hiện tại cả CBP và OnePlus chưa đưa ra bất cứ thông báo bổ sung nào về vụ việc này. 

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận