HACKINTOSH

Cần lưu ý gì khi muốn hackintosh trên PC / Laptop

Nghịch macOS trên PC / Laptop là một nhu cầu có thật, rất nhiều anh em đã đang chơi trò này và thậm chí còn dùng macOS như là hệ điều hành chính cho chiếc máy tính của mình. Tất nhiên việc cài đặt hơi khó hơn một chút và cần một vài sự mày mò bởi mặc định Apple không cho phép cài macOS lên các máy không phải do họ sản xuất. Bên dưới là một vài lưu ý nếu bạn dự định hackintosh.

1. Cài macOS lên PC / Laptop dễ gặp vấn đề không tương thích?

Cái quan trọng nhất để macOS chạy được trên một chiếc máy tính là kext (driver), và thường các PC / Laptop hiện nay đều gặp vấn đề này khi xài Hackintosh. Trong macOS chỉ đính kèm một lượng driver nhất định, sẽ có những phần cứng trên máy tính của bạn không có driver cho Mac, khi đó chúng sẽ không chạy hoặc không khai thác hết chức năng.

Ví dụ: card màn hình, không có Wi-Fi, không có mạng LAN, độ phân giải màn hình không tăng được, touchpad không cảm ứng đa điểm được… Khả năng cao bạn cũng sẽ gặp lỗi này lỗi nọ trong quá trình cài chứ không được suôn sẻ như cài Windows đâu.

Nhưng cộng đồng Hackintosh rất tài giỏi, trong khoảng 2 năm trở lại đây họ có những giải pháp “lách luật” để giúp giải quyết rất nhiều những vấn đề trên.

Ví dụ: bộ cài Niresh Sierra hỗ trợ cả chip AMD và Intel, tương thích với rất nhiều phần cứng mạng, âm thanh, màn hình, chuột… Vẫn sẽ có một phần nhỏ các máy không tương thích, cái đó đành chịu, bạn chưa có duyên với macOS rồi.

2. Độ ổn định như thế nào?

Vì bộ cài macOS này được tinh chỉnh lại từ Apple nên trong quá trình sử dụng có thể sẽ phát sinh lỗi. Lỗi nặng hay nhẹ thì tùy máy. Một số phần cứng như RAM của card đồ họa cũng thường không được nhận diện một cách đẩy đủ dẫn đến việc phần mềm không khai thác được hết GPU nên sẽ chạy chậm hơn bình thường.

3. Có cần phải xóa Windows?

Những bộ cài mới hiện nay đều hỗ trợ dual boot giữa Windows và macOS, bạn không cần phải xóa phân vùng Windows đang có trên máy tính. Bạn chỉ cần dọn dẹp và đảm bảo có khoảng vài chục GB ổ trống, thu nhỏ phân vùng Windows rồi cài macOS từ USB, bạn sẽ format được phần trống làm ổ đĩa cho macOS.

Nhưng theo kinh nghiệm Hackintosh của mình cũng như tham khảo ý kiến nhiều anh em khác trên diễn đàn / group, thì việc chia ổ hiện tại ra dễ gây lỗi khi cài macOS. Cách tốt nhất và an toàn nhất là kiếm thêm ổ cứng thứ hai, giá SSD hiện nay cũng khá mềm rồi.

4. Có nên mua hẳn một chiếc Mac về xài?

Có thể bạn cần cài macOS để làm việc gì đó, chẳng hạn như làm app iOS hay chạy các phần mềm, bộ công cụ chuyên dụng chỉ có cho macOS chẳng hạn, tiêu biểu là vụ bypass iCloud vừa rồi. Nếu có điều kiện thì AE nên mua Macbook hoặc iMac dùng cho ổn định. Với cá nhân mình thì mình thích cảm giác vọc vạch khi hackintosh.

5. Quan hệ với chị Google thật tốt

Có gì không hiểu cứ hỏi chị Google, tham gia các group về hackintosh hoặc để lại bình luận phía dưới để nhận được sự giúp đỡ từ các AE thiện lành nhé.

Tham khảo: nhat.dev

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Next Article:

0 %