TIN TỨC

Samsung Galaxy S10 và smartphone gập ra mắt ngày 20/2

Bộ đôi smartphone màn hình gập và Galaxy S10 của Samsung sẽ được hãng này giới thiệu vào ngày 20/2, trước sự kiện MWC 2019.

Hàng năm Samsung thường giới thiệu những chiếc điện thoại mới thuộc dòng Galaxy S tại triển lãm di động Mobile World Congress (MWC) 2019. Tuy nhiên năm nay hãng này sẽ tổ chức một sự kiện riêng vào ngày 20/2 tại San Francisco và London để giới thiệu hai mẫu smartphone mới nhất, nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng Galaxy S.

Smartphone màn hình gập đã được Samsung mang tới sự kiện vào tháng 11/2018. Ảnh: The Verge.

Chiếc Galaxy S10 sẽ mang nhiều nâng cấp về mặt phần cứng, với nhiều camera hơn và màn hình lớn hơn. Có thể có tới 4 phiên bản Galaxy S10 được ra mắt. Trong đó có 3 phiên bản khác nhau về kích cỡ, và bản thứ 4 được trang bị mạng 5G và sẽ bán ra sau.

Theo Wall Street Journal, Samsung đã đánh tiếng tới các đối tác về việc ra mắt mẫu điện thoại màn hình gập vào tháng 4/2019. Hiện tại hãng vẫn chưa chốt tên cho sản phẩm này, dù đã đưa ra 3 lựa chọn là “Fold”, “Galaxy Fold” hoặc “Galaxy F”. Đại diện của Samsung đã từ chối bình luận về thông tin này.

Bên cạnh mẫu smartphone màn hình gập, Samsung cũng sẽ giới thiệu 3 mẫu Galaxy S10 với kích thước màn hình khác nhau. Ảnh: Evan Blass/Twitter.

Bản mẫu của chiếc smartphone màn hình gập được Samsung giới thiệu vào tháng 11/2018 tại sự kiện ở San Francisco. Lúc đó, hãng cho biết máy sẽ được sản xuất hàng loạt trong vòng vài tháng. Tuy nhiên khi giới thiệu vào năm ngoái, máy vẫn còn chưa hoàn thiện, màn hình chưa đủ độ sáng.

Tại triển lãm CES 2019 diễn ra ở Las Vegas tuần này, Samsung cũng mang thiết bị tới để giới thiệu kín với một số đối tác.

Năm 2018 Samsung giới thiệu hai smartphone đầu bảng là Galaxy S9 và Note9, tuy nhiên cả hai chiếc điện thoại này đều không tạo được dấu ấn bởi có ít thay đổi so với thế hệ trước. Tuy khi đó các đối thủ đến từ Trung Quốc lại đưa ra được nhiều sản phẩm sáng tạo, trong đó Huawei ghi dấu với nhiều sản phẩm cao cấp ấn tượng.

Thị trường smartphone năm 2019 được dự báo là có sự cạnh tranh khốc liệt, trong khi doanh số smartphone đã không còn tăng trưởng. Theo số liệu của Strategy Analytics, số smartphone bán ra của Samsung tại thời điểm 9/2018 đã thấp hơn cùng kỳ năm ngoái tới 13%. Tính chung cả ngành công nghiệp smartphone, lượng máy bán ra đã giảm 8%.

Thư mời sự kiện ra mắt Galaxy S10 từ Samsung ngụ ý về một màn hình có viền siêu mỏng.

Samsung quyết định ra mắt sản phẩm mới sớm có thể do sự xuất hiện của smartphone màn hình gập đến từ Huawei. Hãng điện thoại Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt mẫu máy này tại MWC 2019, diễn ra từ 25-28/2, do vậy Samsung muốn giới thiệu sản phẩm của mình sớm hơn.

Trong năm 2018, Huawei đã vượt qua Apple về số lượng và trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới. Apple vào đầu tháng 1 cũng thông báo giảm dự đoán về doanh thu do tình hình kinh doanh không tốt tại Trung Quốc.

Theo: Zing.vn

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận