TIN TỨC

LG Display đầu tư 228 triệu USD mua máy sản xuất tấm nền OLED cho điện thoại

LG Display vừa công bố đã mua được 2 máy hút chân không của hãng Canon Tokki, thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất tấm nền OLED. Mỗi chiếc máy có giá khoảng 114 triệu USD và có khả năng cung ứng 15.000 tấm nền OLED cho điện thoại hằng tháng.
Việc bổ sung thêm 2 chiếc máy hút chân không của Canon Tokki hứa hẹn sẽ giúp hãng điện tử Hàn Quốc tăng sản lượng tấm nền OLED nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của Apple. Theo những tin đồn trước đó, sau khi thoả thuận giữa Apple và Samsung kết thúc vào năm 2019 thì nhiều khả năng LG sẽ là cái tên thay thế người đồng hương trong việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone.
Canon Tokki là hãng chuyên sản xuất máy hút chân không công nghiệp dành cho quá trình sản xuất tấm nền OLED. Mỗi năm hãng này thường chỉ sản xuất khoảng từ 3 đến 4 máy. Thế nhưng với sức cầu ngày càng tăng, riêng năm ngoái Canon Tokki đã đẩy sản lượng lên thành 9 máy. Hầu hết các đơn đặt hàng đều thuộc về Samsung và một số công ty Trung Quốc nhiều tiền như BOE.
LG tuy rất thành công trong mảng tấm nền OLED dành cho TV nhưng lại gặp nhiều khó khăn ở phân khúc dành cho điện thoại. Gần đây họ đã hợp tác với công ty Sunic System để tự phát triển máy móc dành cho việc sản xuất tấm nền OLED, tuy nhiên do là lần đầu nên vẫn còn gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng.

Theo: The Investor

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận