APPLETHỦ THUẬT HAY

Thêm một cách để kiểm tra số chu kỳ sạc, tình trạng chai pin trên iPhone

Trên các mẫu iPhone 14 series và cũ hơn, Apple không cho phép người dùng theo dõi số chu kỳ sạc pin. Thay vào đó, thiết bị chỉ hiển thị tuổi thọ pin dưới dạng chỉ số phần trăm. Đáng nói, chỉ số này không quá ổn định và có thể thay đổi mạnh chỉ sau một bản cập nhật iOS. Vì thế, để nắm bắt được tình trạng của pin điện thoại, người dùng cần nắm rõ cả hai thông tin số chu kỳ sạc và tuổi thọ của pin. Dưới đây là cách thực hiện.

Kiểm tra số chu kỳ sạc, tuổi thọ pin iPhone

Bước 1 – Truy cập đường dẫn dưới đây, sau đó thêm phím tắt có tên Battery Checker.

Bước 2 – Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Phân tích & Cải tiến > Dữ liệu phân tích. Sau đó, tìm đến số liệu đo đạc từ ngày gần nhất, có dạng như sau:

Analytics-YYYY-MM-DD-TIME.ips.ca

Người dùng nên chọn số liệu từ ngày sử dụng gần nhất để đảm bảo đạt độ chính xác cao. Nếu chưa thấy bản báo cáo nào bên trong Dữ liệu phân tích, người dùng cần đảm bảo đã sử dụng iPhone ít nhất từ 3 – 7 ngày.

Bước 3 – Chọn biểu tượng Chia sẻ ở góc trên bên phải, sau đó chọn mục Battery Checker. Hệ thống sẽ tự động xử lý và đưa ra kết quả về pin cho người dùng.

Giao diện Battery Checker cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau về pin trên iPhone. Chúng bao gồm số chu kỳ sạc, tuổi thọ pin, dung lượng pin tối đa hiện tại hay nhiệt độ pin trung bình. Người dùng có thể dựa vào những thông tin này để quyết định đã đến thời điểm thay pin hay chưa. Chẳng hạn, một viên pin iPhone có dưới 500 chu kỳ sạc vẫn đảm bảo hiệu năng, khả năng sử dụng tốt.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ: LONG NGUYEN

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận