TIN TỨC

Sony ra mắt PS5 Pro

Sau nhiều tháng xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, Sony đã chính thức ra mắt máy chơi game PlayStation 5 (PS5) Pro thông qua một sự kiện đặc biệt kéo dài 9 phút trên kênh YouTube của PlayStation.

Mark Cerny, kiến ​​trúc sư trưởng của máy chơi game PS5, cho biết PS5 Pro giúp cải thiện trải nghiệm chơi game của người dùng ở 3 khía cạnh, đó là GPU mạnh mẽ hơn, công nghệ dò tia tiên tiến và khả năng nâng cấp tùy chỉnh do AI điều khiển.

PS5 Pro sẽ được mở bán vào ngày 7 tháng 11 với giá 699.99 USD (khoảng 17 triệu đồng). Nó có thiết kế giống PS5 tiêu chuẩn nhưng đi kèm ba sọc dọc theo cạnh và không đi kèm ổ đĩa. “Đây là chiếc máy chơi game mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng chế tạo”, Cerny cho biết. Theo Cerny, các nâng cấp phần cứng bên trong sẽ giúp tốc độ render của PS5 Pro nhanh hơn 45% và sẽ cải thiện độ chi tiết của một số trò chơi và tốc độ khung hình.

Điều này có được là nhờ GPU trên PS5 Pro có nhiều hơn 67% đơn vị tính toán (Compute Units) so với PS5 hiện tại và bộ nhớ nhanh hơn 28%. Tất cả những điều đó cộng lại giúp tăng tốc độ render trò chơi lên 45% và khả năng cải thiện tốc độ khung hình trong các tựa game mà không phải mất đi độ trung thực về mặt hình ảnh.

Sony cũng bao gồm tùy chọn “Game Boost” cho PS5 Pro, sẽ áp dụng cho hơn 8,500 game PS4 tương thích ngược dành cho PS5 Pro. “Tính năng này có thể ổn định hoặc cải thiện hiệu suất của các game PS4 và PS5 được hỗ trợ”, Hideaki Nishino, CEO của nhóm kinh doanh nền tảng của Sony Interactive Entertainment cho biết.

PS5 Pro cũng sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7, VRR và độ phân giải 8K. Sản phẩm cũng tương thích với kính thực tế ảo PlayStation VR2. Tuy nhiên, Sony cho biết họ không thay đổi giao diện người dùng hoặc dịch vụ mạng cho PS5 Pro, vì vậy chúng sẽ giống hệt với phiên bản PS5.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận