APPLETIN TỨC

iPhone 16 sở hữu công nghệ pin cực đỉnh mà chưa hãng Android nào làm được

Theo The Information, Apple đang phát triển công nghệ đơn giản hóa việc thay thế pin iPhone, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Động thái này nhằm đáp ứng quy định mới của EU, yêu cầu các nhà sản xuất smartphone phải đảm bảo người dùng có thể tự thay thế pin bằng các công cụ dễ tiếp cận vào năm 2025. Theo các nguồn tin tham gia vào quá trình sản xuất iPhone, Apple đang nghiên cứu sử dụng “công nghệ tách kết dính được kích hoạt bằng điện” để đạt được điều này.

Quy trình thay thế pin iPhone hiện nay yêu cầu sử dụng nhíp để kéo dải keo dán
Quy trình thay thế pin iPhone hiện nay yêu cầu sử dụng nhíp để kéo dải keo dán

Phương pháp thay thế pin iPhone hiện tại khá phức tạp, liên quan đến việc loại bỏ các dải keo dán bằng nhíp. Nếu những dải keo này bị rách trong quá trình này, cần thêm các bước sử dụng nhiệt hoặc dung môi để loại bỏ keo dính. Sau khi tháo pin cũ, cần đến khay và máy chuyên dụng để lắp đặt pin mới một cách an toàn.

Ngược lại, công nghệ mới mà Apple đang thử nghiệm liên quan đến việc bọc pin trong kim loại thay vì giấy bạc màu đen. Hình ảnh được cho là pin iPhone 16 Pro với vỏ kim loại đã bị rò rỉ đầu năm nay. Bằng cách tiếp xúc một dòng điện áp thấp, pin mới có thể nhanh chóng được tách ra khỏi khung máy. Mặc dù có sự cải tiến này, người dùng vẫn cần tự mở iPhone, điều này vẫn phức tạp do việc sử dụng keo dán và ốc vít để giữ màn hình iPhone cố định và duy trì khả năng chống nước.

Phương pháp thay thế pin mới này dự kiến sẽ ra mắt trên ít nhất một mẫu iPhone 16 vào cuối năm nay và có thể được mở rộng sang tất cả các phiên bản iPhone 17 vào năm tới. Apple dự kiến sẽ tiếp tục khuyến nghị người dùng tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp để thay thế pin, do tính phức tạp và những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến quy trình này.

Viên pin được cho là của iPhone 16 với lớp vỏ kim loại

Apple có thể được miễn trừ khỏi quy định của EU yêu cầu việc thay thế pin thân thiện với người tiêu dùng nếu thiết bị của họ đáp ứng các tiêu chí nhất định, chẳng hạn như duy trì 83% dung lượng pin sau 500 lần sạc đầy và 80% sau 1.000 lần sạc đầy. iPhone 15 đáp ứng tiêu chí cho 1.000 lần sạc, nhưng các mẫu trước đó không đáp ứng yêu cầu 500 lần sạc.

Mặc dù Apple có tiền sử cung cấp các thiết bị khó sửa chữa do thiết kế kín khít giúp tăng khả năng chống nước và độ bền, nhưng công ty đã thực hiện các bước để giải quyết những lo ngại này bằng cách giới thiệu các tùy chọn tự sửa chữa và cung cấp các công cụ chẩn đoán trong những năm gần đây.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận