SAMSUNGTIN TỨC

Một số điện thoại Samsung bị sọc xanh màn hình sau khi cập nhật phần mềm

Một số mẫu Samsung đời cũ, đặc biệt dòng S21, bị một sọc xanh nằm dọc màn hình, có thể do xung đột phần cứng liên quan đến nhiệt độ từ quá trình cập nhật phần mềm.

Theo trang Android Authority, có nhiều báo cáo về việc một số điện thoại Samsung bị màn hình sọc xanh ngay trên màn hình sau khi cập nhật phần mềm. Sọc xanh mỏng, thẳng đứng, có thể ảnh hưởng đến một số thao tác sử dụng. Sự vụ dường như tập trung nhiều ở S21 series, trong đó S21 UltraS21 FE được nhắc nhiều hơn.

Một số người ngẫu nhiên bị, một số cho rằng do nhiệt độ nóng lên từ cập nhật phần mềm, một số lại nói sọc xanh do điện thoại hoạt động quá nhiệt (ví dụ chơi game).

Một người dùng trên X/Twitter nói điện thoại S21 FE bị sọc sau khi cập nhật phần mềm. Trong khi một người khác gặp phải tình trạng này sau khi cài đặt bản vá tháng 4 cho Galaxy S21 Ultra (số model SMG998B).

Vụ sọc xanh này vẫn chưa tìm được nguyên nhân. Song sự cố có thể liên quan đến trục trặc phần mềm, chỉ cần cài đặt lại máy sẽ khắc phục được. Tuy nhiên một số máy vẫn bị (dù cài đặt lại máy) cho thấy vụ việc có thể liên quan đến phần cứng.

Màn hình bị sọc có thể do đầu nối màn hình hoặc cáp mềm bị lỗi. Các linh kiện này liên kết màn hình với bảng mạch chính của điện thoại và bất kỳ hư hỏng hoặc lỏng lẻo nào bên trong chúng đều có thể dẫn đến sự cố hiển thị.

Hầu hết các sự vụ nói trên và sau khi Android Authority tìm kiếm một số trường hợp khác trên mạng thì đều có vẻ liên quan đến việc cập nhật phần mềm.

Có thể phỏng đoán rằng các bản cập nhật phần mềm, cùng với các yếu tố môi trường, có thể tạo ra đủ nhiệt (đặc biệt là trên các điện thoại dùng chipset Exynos của Samsung) đã gây ra hoặc làm tăng khả năng gây ra lỗi phần cứng tồn tại từ trước trong cụm màn hình. Một số người đưa ra lý thuyết rằng nhiệt độ này có thể làm lỏng keo giữ các thành phần hiển thị lại với nhau, dẫn đến vấn đề đường màu xanh lá cây. Tuy nhiên, lý thuyết này không giải thích được trọn vẹn vấn đề, vì các hoạt động ngốn tài nguyên và sinh nhiệt như chơi game ít liên quan đến vấn đề này hơn.

Trong vòng một năm trở lại đây, vụ sọc màu xanh lá cây cũng đã ảnh hưởng đến các điện thoại thông minh AMOLED cũ hơn từ các nhà sản xuất khác. OnePlus từng đối mặt với những khiếu nại tương tự ở Ấn Độ, và phải bảo hành trọn đời màn hình trên các thiết bị bị ảnh hưởng.

Samsung vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Trước đó công ty này sửa chữa và thay thế cho các vấn đề tương tự mà người dùng dòng Galaxy S20 gặp phải.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận