TIN TỨC

Google Search sẽ phải trả phí?

Theo báo cáo của Financial Times, Google đang tìm cách cung cấp các tính năng cao cấp được hỗ trợ bởi AI trong sản phẩm Google Search của mình với một khoản phí.

Các nguồn tin đáng tin cậy cho thấy các tính năng tìm kiếm nâng cao được hỗ trợ bởi AI này có thể trở thành một phần của các dịch vụ đăng ký hiện có của Google như Gemini Advanced hoặc Google One. Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra rằng ngay cả khi sử dụng gói trả phí thì Google Search vẫn có quảng cáo. Tất nhiên nếu bạn sử dụng phiên bản Google Search hiện tại không có sự hỗ trợ của AI thì vẫn miễn phí và sử dụng bình thường.

Sự thay đổi này dường như xuất phát từ nhu cầu của Google trong việc cân bằng hai vấn đề: tích hợp AI tiên tiến vào trải nghiệm tìm kiếm của mình trong khi vẫn bảo vệ dịch vụ quảng cáo tìm kiếm – mảng kinh doanh cốt lõi của công ty. Doanh thu quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của công ty là 175 tỷ USD vào năm ngoái. Trong khi đó, sự trỗi dậy nhanh chóng của ChatGPT đã đẩy Google vào cuộc đua AI.

Google đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI, được gọi là Search Generative Experience (SGE) vào tháng 5 năm ngoái. SGE cung cấp các bản tóm tắt và phản hồi được hỗ trợ bởi AI cho các truy vấn, cùng với cách trình bày liên kết và quảng cáo truyền thống.

Mặc dù SGE mang lại lợi ích cho người dùng nhưng nó đồng thời thách thức nền tảng mô hình kinh doanh hiện tại của Google. Khả năng AI cung cấp câu trả lời toàn diện có thể dẫn đến sự sụt giảm số lần nhấp chuột của người dùng vào các liên kết trang web, dẫn đến số lần hiển thị quảng cáo ít hơn và có khả năng gây nguy hiểm cho nguồn doanh thu chính của Google.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận