TIN TỨC

Siri sắp có tiếng Việt

Có lẽ ngày mà bạn có thể ra lệnh, nói chuyện với Siri bằng tiếng Việt sẽ không còn xa vì mới đây Apple đã tuyển dụng một vị trí dành cho công việc này.

Cụ thể, trên trang tuyển dụng chính thức của Apple đã đăng tuyển một vị trí “AI/ML – Siri Language Engineer (Vietnamese), Siri & Information Intelligence” hay có thể hiểu đơn giản là kỹ sư ngôn ngữ tiếng Việt cho Siri. Trong tuyển dụng có ghi rõ yêu cầu ứng viên cần “Thông thạo tiếng Việt để hỗ trợ thị trường Việt Nam và khả năng làm việc trong môi trường nói tiếng Anh”. Ứng viên nếu vượt qua phỏng vấn sẽ làm việc tại trụ sở Apple đặt ở Singapore.

Việc Apple tuyển dụng kỹ sư ngôn ngữ tiếng Việt cho Siri đã phần nào khẳng định công ty đang có sự quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam. Và thực tế thì vài năm gần đây Việt Nam đã lọt top những thị trường được ưu tiên có hàng sớm, đồng thời Apple đã mở Store Online tại Việt Nam.

Vừa mới đây chúng ta cũng đã biết Apple đã tiến hành thu thập thêm dữ liệu để hoàn thiện Apple tại Việt Nam bằng việc đầu tư hàng loạt thiết bị cũng như ô tô để chạy khắp các cung đường ở nhiều thành phố lớn.

Siri hỗ trợ tiếng Việt có lẽ là mảnh ghép quan trọng cuối cùng còn thiếu mà người dùng tại Việt Nam đang mong đợi từ lâu. Tới lúc đó, có lẽ thị phần iPhone, iPad, Mac và các thiết bị trong hệ sinh thái Apple nói chung tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao và việc Apple mở cửa hàng chính thức cũng sẽ không còn quá xa.

Và nếu bạn có hứng thú với vị trí “AI/ML – Siri Language Engineer (Vietnamese), Siri & Information Intelligence” có thể tham khảo thêm các yêu cầu và ứng tuyển tại link này.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận