APPLETHỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dùng nhiều Zalo, Facebook trên iPhone

Anh em muốn dùng nhiều Zalo, Facebook trên iPhone. Không lẽ sử dụng tính năng nhiều tài khoản? No no, tính năng này cực kì bất tiện.

Vậy làm sao để có thể? Tạo ra 2 app Zalo là xong! Bài viết này chia sẻ cách mình đang làm để nhân bản các ứng dụng trên iPhone (chưa jailbreak). Hay rộng ra là cài bất cứ app gì với file .ipa.

Quy trình làm chỉ đơn giản là tải .ipa, ký lại (resign) với chứng chỉ (tư cách nhà phát triển) và cài vô máy.

TÌM .IPA

Trước khi bắt đầu thì chúng ta tìm hiểu 1 chút về file .ipa, nó cũng tương tự như file .apk để cài app trên android.

Anh em có thể tải .ipa gốc từ app store bằng công cụ github.com/majd/ipatool, chạy mấy lệnh kiểu để tải:

ipatool auth login --email <email apple id> --password <pass apple id>
ipatool search --limit 1 <tên app>
ipatool download -b <bundle id, ví dụ vn.com.vng.zingalo>

Tuy nhiên file .ipa nhận được theo kiểu này là 1 file mã hóa, anh em cần decrypt mới có thể dùng để cài nhân bản được. Tìm kiếm từ khóa ipa decrypt trên Google. Mình tìm thấy 2 trang web cho phép tải sẵn file .ipa đã decrypt: decrypt.day và ipabox.net. Vào là tải thôi, và 2 trang web này cũng chỉ hỗ trợ các app miễn phí.

Anh em cũng có thể tự tay decrypt (cần thiết bị jailbreak hoặc TrollStore). Sau đó bào chế thêm nếu có kinh nghiệm.

Có apk mod trên android thì iOS cũng có ipa mod. Các “dược sĩ” bào chế được rất nhiều app, loại bỏ quảng cáo, mod tiền vô hạn… App gì cũng có, chịu khó tìm và vọc. Anh em tìm từ khóa ipa mod là ra cả kho, 1 số cái tên như là codevn.net, ipaomtk.com, cypwn.xyz, senumy.com (như đồng chí này cũng của anh em VN, tải về thấy tên bác Lê Tí).

Túm lại là anh em muốn nhân bản app nào thì tải .ipa của app đó về. Lên decrypt.day tải .ipa gốc. Một số app bị crash, bị lỗi thì buộc phải tìm bản mod – đã thuốc thang (có rủi ro nhất định).

Ví dụ trên codevn.net họ đã để Zalo 1 đến Zalo 5 để anh thỏa sức nhân để dùng 6 cái trên máy!

Bây giờ ta đã có .ipa, vậy làm sao để cài vô máy iPhone?

CÀI .IPA VÀO IPHONE

GIẢI PHÁP MIỄN PHÍ

Mình sẽ liệt kê 3 phướng án hay được sử dụng:

1. Dùng Scarlet hoặc tìm chứng chỉ trên các hội nhóm Telegram như P12. Kết hợp với kỹ năng dùng DNS để chặn thu hồi, phức tạp đúng không – bỏ qua.
2. Dùng AltStore – 7 ngày bấm gia hạn chứng chỉ 1 lần trên app, cần có máy tính để cài.
3. Dùng TrollStore để cài .ipa, cũng tương đối phức tạp với người mới. Anh em vào đây để nghiên cứu cách cài nhé. iOS 17 là chịu chết.

Trong bài này mình sẽ không hướng dẫn cụ thể 3 đồng chí này, anh em lên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn. VN cũng có nhiều đơn vị phát triển ứng dụng tương tự. Đa số thường mang tính “mì ăn liền” – sẵn cả kho .ipa và hỗ trợ cài luôn không quan tâm tới chứng chỉ. Tất nhiên dùng cái nào, anh em phải có niềm tin vào cái đó.

GIẢI PHÁP MẤT TIỀN

Ta cần có chứng chỉ – để thể hiện cho Apple biết anh em mình là nhà phát triển, lúc đấy mới cài được .ipa vô một cách đường đường chính chính. iPhone của mình chạy bản iOS mới nhất 17.2.1.

Dễ hơn là đi mua, mua ở đây nè (mình không bán, và đơn vị này cũng không nhờ, mình đi quảng cáo hộ đấy), 93K/1 năm (chờ đâu 2 – 3 ngày). Một số anh em chỉ mình bên chungchi365.com cũng bán, rẻ hơn chỗ mình mua 4K.

Mua về thì anh em sẽ được 2 file .mobileprovision, .p12 và mật khẩu file .p12. Ta sẽ dùng cái này để ký lại file .ipa và cài vào máy iPhone. Chứng chỉ này là đi theo máy, đổi máy là phải mua mới. Mình cũng mới dùng được mấy hôm, chưa biết nhà cung cấp này có bền không.

Ta có thể ký trên iPhone bằng app E-Sign, nhưng mình không dùng cách này, vì phải cấp quyền tin cậy, mà mình đâu có tin mấy app của mấy anh Tàu, ha ha. Nên giải pháp là mình dùng web sign.ipasign.cc để ký.

Như vậy với cách này, anh em không phải cài thêm bất cứ app gì – bảo mật hơn tí ti. Giao diện trang sign.ipasign.cc như hình dưới:

  • Mục bundle id nhập gì kiểu com.abc.xyz cũng được, mình hay để com.vnrom.<tên app>, nếu nhân bản 1 app nhiều lần (100 lần chẳng hạn) thì mỗi lần đặt khác nhau. Trùng ID thì nó sẽ báo không cài được.
  • Mục tên bundle name nhập tên app sẽ hiển thị trên iPhone, Zalo+, Zalo 2, Zalo 3 hay A lô, Mô tô cũng được. Để trống nếu không có nhu cầu.

Bấm Sign it now và đợi 1 chút ta được màn hình như thế này. Anh em bấm vô link hoặc scan QR code bằng điện thoại nếu làm trên máy tính.

Mở link bằng trình duyệt Safari trên iPhone, bấm Install Now!, bấm Install trong thông báo xác nhận và đợi 1 chút là quá trình cài đặt hoàn tất.

Bây giờ cần vào Cài đặt > Quyền riêng tư và bảo mật > Chế độ nhà phát tiển > Bật nó lên và khởi động máy (chỉ phải làm 1 lần đầu) là có thể mở app anh em vừa cài và dùng ngon lành.

Một số hạn chế:

  • Anh em phải cập nhật (update) app bằng cơm.
  • Rủi ro bảo mật, cài app ngoài đã mod là phải có niềm tin vào “dược sĩ”.
  • Hạn chế hoặc không có thông báo.

Chia sẻ: Lục Ngọc

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận