TIN TỨC

Xiaomi ra mắt xe điện đầu tiên

Xiaomi muốn trở thành một trong 5 công ty ô tô hàng đầu thế giới trong 15-20 năm tới và đặt mục tiêu trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực lái xe thông minh vào năm 2024.

Sau một thời gian dài xuất hiện dưới dạng tin đồn và rò rỉ, Xiaomi hôm nay đã tiết lộ chiếc ô tô điện đầu tiên của họ và công bố những mục tiêu đầy tham vọng của mình trên thị trường ô tô. Model này có tên là Xiaomi SU7, trong đó SU là viết tắt của Speed ​​Ultra, mà công ty cho biết có nghĩa là nó sẽ là một con quái vật về hiệu suất.

Xiaomi SU7 có thiết kế bên ngoài hơi giống mẫu xe Porsche, mặc dù người sáng lập, chủ tịch và CEO của Xiaomi, Lei Jun cho biết đó là kết quả của việc các nhà thiết kế của công ty đã tối ưu hóa tỷ lệ các đường nét trên thân xe. Lei cũng cho biết thêm rằng, Xiaomi hy vọng sẽ chế tạo được một chiếc ô tô có chất lượng tốt như Porsche hay Tesla.

Xiaomi đã trang bị cho SU7 phần cứng mạnh mẽ nhưng đáng tiếc là hãng vẫn chưa công bố giá bán của mẫu xe điện thoại. Được biết, công ty này chính thức tuyên bố tham gia sản xuất ô tô vào ngày 30 tháng 3 năm 2021, và cho biết rằng khoản đầu tư ban đầu vào lĩnh vực kinh doanh ô tô sẽ là 10 tỷ RMB, với khoản đầu tư dự kiến ​​là 10 tỷ USD trong 10 năm tới.

SU7 là mẫu sedan cỡ trung đến lớn với chiều dài 4,997mm, chiều rộng 1,963 mm và chiều cao 1,440/1,455 mm, cùng chiều dài cơ sở 3,000 mm. Kích thước này lớn hơn Model 3 của Tesla

Xiaomi SU7 có khả năng cản gió chỉ Cd 0,195, mức mà Xiaomi cho biết là thấp nhất trong số các xe sản xuất trên toàn thế giới. Một trong những video demo của công ty cho thấy chiếc xe điện này đạt được kết quả đó không có LiDAR trên nóc.

Mặc dù SU7 nhắm đến thị trường xe điện phổ thông nhưng Lei vẫn thường xuyên so sánh nó với các mẫu xe hạng sang bao gồm Porsche Taycan Turbo và Tesla Model S trong buổi ra mắt công nghệ kéo dài ba giờ hôm nay.

Phiên bản động cơ kép của Xiaomi SU7 được trang bị động cơ điện với công suất tổng hợp tối đa 673 PS, công suất cực đại 495 kW và mô-men xoắn cực đại 838 Nm.

Lei Hun cho biết hệ thống truyền động cho phép SU7 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.78s, nhanh hơn so với con số 2.93 giây của Porsche Taycan Turbo.

Xiaomi SU7 có tốc độ tối đa 265 km/h, vượt qua con số 260 km/h của Porsche Taycan Turbo và 250 km/h của Tesla Model S.Mẫu xe này sẽ được trang bị pin Qilin của CATL với công suất 101 kWh, có thể sạc lại trong 5 phút để đạt phạm vi hoạt động 220 km và 15 phút để đạt phạm vi hoạt động 510 km.Xiaomi cho biết phiên bản dẫn động bốn bánh động cơ kép của SU7 sẽ có phạm vi hoạt động CLTC là 800 km, khiến nó trở thành chiếc xe dẫn động bốn bánh có hiệu suất tốt nhất tại thị trường Trung Quốc.

Được biết, Qilin là một loại pin mới được CATL ra mắt vào ngày 23/6/2022, mang đến sự đổi mới trong cấu trúc của pin chứ không phải là hệ thống hóa học. Mặc dù không được Xiaomi tiết lộ nhưng pin Qilin được sử dụng trong mẫu xe điện SU7 sẽ dựa trên hóa học bậc ba lithium thường có mật độ năng lượng cao hơn.

Hồ sơ quản lý trước đó chỉ ra rằng mẫu xe này cũng sẽ sử dụng pin lithium iron phosphate của BYD (OTCMKTS: BYDDF).

Lei Jun cũng cho biết tại buổi ra mắt hôm nay rằng, Xiaomi đã xây dựng nhà máy sản xuất bộ pin của riêng mình và có hàng nghìn kỹ sư với 2 năm làm việc với CATL để phát triển bộ pin 800 V.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận