THỦ THUẬT HAY

3 cách khắc phục lỗi không nhận diện khuôn mặt trên điện thoại Xiaomi

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Xiaomi và đột nhiên gặp vấn đề với tính năng nhận diện khuôn mặt, đừng lo lắng vì đây không phải là một vấn đề hiếm gặp. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ bạn 3 cách để sửa lỗi điện thoại Xiaomi không nhận diện khuôn mặt mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, xem nhé.

1/ Kiểm tra tính năng mở khóa bằng khuôn mặt

Đầu tiên, việc của bạn cần là đó là kiểm tra xe tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại của bạn có được kích hoạt hay không. Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình tắt nó đi mà không hay biết. Mở cài đặt hệ thống lên và tìm rồi chọn tiếp cho mình vào mục Vân tay, dữ liệu khuôn mặt và khóa màn hình >chọn vào mục Mở khóa bằng khuôn mặt.

Tiến hành xác nhận truy cập mở khóa bằng khuôn mặt bằng cách nhập mật khẩu màn hình khóa của bạn. Sau khi đã nhập thành công bạn hãy kiểm tra mục Mở khóa bằng dữ liệu khuôn mặt đã được bật hay chưa, nếu chưa thì hãy bật nó lên là được nha.

2/ Thay đổi dữ liệu khuôn mặt

Sau khi thực hiện các thứ nhất nhưng vẫn chưa thành công thì cũng tại đây bạn hãy thực hiện việc thêm một dữ liệu khuôn mặt mới bằng cách ấn vào nút Thêm dữ liệu khuông mặt rồi bắt đầu đưa điện thoại lên quét khuôn mặt của bạn một lần nữa. Khi hoàn thành hãy tiến hành thử lại trên màn hình khóa nha.

3/ Cập nhật phiên bản phần mềm cho điện thoại

Trong các bản cập nhật phần mềm Xiaomi luôn đưa vào những tính năng, cài đặt hỗ trợ nâng cao bảo mật. Nếu như đã lâu bạn chưa cập nhật thì đây cũng là một nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi nhận diện khuôn mặt. Hãy tiến hành cập nhật ngay để có thể sửa được lỗi này. Mở Cài đặt hệ thống > chọn mục Giới thiệu điện thoại đầu tiên > chọn phiên bản MIUI để kiểm tra phiên bản cập nhật, nếu có phiên bản mới hãy cập nhật bạn nhé.

Nếu đã thử hết 3 cách trên mà không thể khắc phục được lỗi này thì rất có thể điện thoại của bạn đã gặp lỗi liên quan đến phần cứng rồi đó. Hãy mang điện thoại ra trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ sớm nhất bạn nhé.

Chia sẻ: Nguyễn Pháp

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận