THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử Mover.io với việc chuyển 3TB trong một ngày

Mover.io là công cụ miễn phí dùng để chuyển dữ liệu từ Google Drive/Dropbox/Box đến OneDrive (SharePoint) do Microsoft quản lý. Hoặc từ tài khoản OneDrive này sang tài khoản OneDrive khác.

Công cụ này khá ngon, anh em chỉ cần kết nối cloud nguồn và OneDrive đích, bấm nút chuyển và quá trình sẽ diễn ra tự động. Trong lúc chờ đợi có thể tắt máy tính đi, không cần phải giữ cửa sổ trình duyệt hoạt động.

So với trình nhập Google Drive của Dropbox thì công cụ này ngon hơn rất nhiều, một số ưu điểm như:

  • Rất ít khi bị lỗi
  • Tốc độ thuộc dạng ngon, Ngọc chuyển 3.5TB từ Google Drive sang chỉ mất chưa tới 24 tiếng (các file 5-10GB/1 file)
  • Hoàn toàn miễn phí

Hạn chế:

  • Không chuyển được file > 15GB, không báo lỗi nhưng file > 15GB sẽ không được chuyển.
  • Chỉ hỗ trợ 1 chiều đến OneDrive.
  • Bó tay trước Shared drives của Google.

Để bắt đầu thì các khứa truy cập mover.io bằng trình duyệt web, bấm Sign in with Microsoft và đăng nhập bằng tài khoản OneDrive (không nhất thiết phải trùng với tài khoản cần chuyển dữ liệu đến).

Tiếp theo công việc khá đơn giản, bấm Transfer Wizard > Bấm Authorize New Connector để kết nối với cloud nguồn và cloud đích > Cuối cùng bấm Start Copy để bắt đầu quá trình chuyển dữ liệu.

Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy hiện 0 Running. Có một nút chức năng khá hay đó là Rerun 1 Transfer, nếu bấm vào quá trình chuyển dữ liệu sẽ thực hiện lại, Mover.io sẽ so sánh các file ở cloud nguồn, nếu chưa có ở OneDrive đích thì sẽ copy sang, nếu có rồi thì sẽ skip. Rerun sẽ không xóa các file có ở OneDrive đích nhưng không có ở cloud nguồn. Nếu bạn cần xóa để 2 cloud có dữ liệu giống nhau thì nên sử dụng tính năng sync của rclone.

Chia sẻ: Lục Ngọc

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Nhiều like nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận