TIN TỨC

Google ra mắt ứng dụng Pixel Buds

Mới đây, Google đã cho ra mắt Pixel Buds PWA, một ứng dụng dành cho tai nghe Pixel Buds Pro, cùng nhiều chức năng khác nhau bao gồm phát hiện cuộc gọi, ANC, điều khiển cảm ứng, bộ chỉnh âm, âm thanh đa điểm, nguồn pin,….Tuy nhiên, Pixel Buds PWA hiện tại chưa hỗ trợ các chức năng như kiểm tra độ kín của tai nghe, điều khiển công tắc âm thanh và âm thanh không gian. Người dùng có thể sử dụng Pixel Buds PWA độc lập để ghép nối và thiết lập tai nghe mà không cần điện thoại di động.

Google ra mắt ứng dụng cho tai nghe – Pixel Buds Pwa

Google đã xác nhận trong tài liệu hỗ trợ rằng ứng dụng Pixel Buds Web Companion dành cho Pixel Buds Pro chỉ hỗ trợ Chromebook (Chrome OS v117.0.5931.0 trở lên). Ứng dụng này sẽ chuyển hướng người dùng đến trang web mypixelbuds.google.com khi người dùng truy cập nó. Ngoài ra, khi truy cập bằng nền tảng không được hỗ trợ, bao gồm Windows, macOS hoặc iPhone, trang web sẽ hiển thị nội dung “Hiện tại, Pixel Buds chỉ được hỗ trợ đầy đủ trên Chrome OS. Tìm hiểu chi tiết về hệ điều hành và thiết bị mà chúng tôi dự định hỗ trợ trong tương lai.”

XDA cho biết do lỗi không xác định nên ứng dụng có thể không được cài đặt trực tiếp từ Google Play Store. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng bằng cách truy cập thủ công URL của ứng dụng. Sau đó, họ sẽ nhấp vào menu ba chấm ở góc trên bên phải để cài đặt. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về thời điểm Pixel Buds PWA sẽ đến với các nền tảng khác.

Ứng dụng Pixel Buds PWA trên Chromebook

Pixel Buds PWA mới dành cho Chromebook là một ứng dụng web cho phép người dùng điều khiển Pixel Buds từ Chromebook của họ. Ứng dụng này có sẵn trong Cửa hàng Play và có thể được truy cập thông qua trình duyệt web trên Chromebook. Người dùng có thể thay đổi cài đặt của tai nghe, chuyển chế độ kiểm soát tiếng ồn và cài đặt các bản cập nhật chương trình cơ sở ngay trên Chromebook của họ. Ứng dụng mới này giúp người dùng quản lý Pixel Buds một cách dễ dàng, cũng như cung cấp trải nghiệm liền mạch hơn trên các thiết bị của họ.

Người dùng có thể sử dụng PWA để điều khiển ANC, Phát hiện cuộc hội thoại, Đa điểm, Điều khiển cảm ứng và EQ trên tai nghe của mình. Ngoài ra, họ cũng có thể xem mức pin và các tính năng được Google bổ sung trong tương lai. Để sử dụng ứng dụng web mới, người dùng có thể xóa Pixel Buds Pro khỏi cả điện thoại và Chromebook của họ và cài đặt lại chúng trên Chromebook và PWA. Với ứng dụng thông minh, công ty có thể thay thế hoàn toàn cho ứng dụng Android gốc.

Pixel Buds PWA mang đến khả năng hoạt động trơn tru

Theo Google, Chromebook không chỉ phát hiện và kết nối với Pixel Buds Pro thông qua PWA mới này mà còn giúp hiển thị các lựa chọn và cài đặt được sử dụng thường xuyên nhất trên Pixel 8 Pro. Đây không chỉ là trải nghiệm ứng dụng web được đơn giản hóa của Google mà nó còn mang đến độ linh hoạt, nhanh nhạy cho thiết bị. Các công nghệ trên ứng dụng web mới đã mang đến những công dụng và khả năng hoạt động khá tuyệt vời.

Pixel Buds Pro PWA cung cấp cho người dùng Chromebook gần như mọi thứ họ cần để điều chỉnh tai nghe theo đúng cách họ muốn. Từ tính năng Phát hiện cuộc hội thoại mới nhất đến cài đặt EQ mới. Tuy nhiên, ứng dụng không thể điều chỉnh các tính năng âm thanh không gian, điều khiển Chuyển đổi âm thanh và kiểm tra dấu Eartip, nhưng nó đã bao gồm các tính năng thiết yếu của ứng dụng tai nghe.

Nhìn chung, ứng dụng mới của Google vẫn chưa đáp ứng đủ các nhu cầu của người dùng cũng như thiếu tính khả dụng cho các hệ điều hành khác. Điều công ty cần làm lúc này là phải có các động thái nâng cấp ứng dụng và mở rộng tính khả dụng của nó rộng rãi hơn. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển hiện tại thì có lẽ Google sẽ sớm đạt được những điều nói trên trong tương lai.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận