THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bypass yêu cầu tắt quyền trợ nặng của các app ngân hàng

Hướng dẫn “bypass/vượt rào” yêu cầu tắt “Quyền trợ nặng” (Accessibility) của các app ngân hàng trên Android bằng cách thiết lập Tasker tắt mở tự động quyền trợ năng.

Khoảng 1 tháng trở lại đây nhiều anh em đã biết và cũng đã phản ánh về việc các ngân hàng yêu cầu tắt hỗ trợ tiếp cận mới cho sử dụng ứng dụng gây phiền hà, bất tiện cho những người đang dùng các ứng dụng authenticator, điều hướng cử chỉ, nút khóa màn hình.

Hướng dẫn này sẽ sử dụng app Tasker để tự động mở/tắt quyền này, giúp tiết kiệm bớt thời gian mà các quyền này sẽ được bật y nguyên khi app ngân hàng không được mở, hoạt động trương đối trơn tru như bypass (lí do để chữ này trong ngoặc kép).

Quá trình setup sẽ hơi cồng kềnh, tầm 7-10 phút nhưng sau đó thì khỏi phải nghĩ

Link tải ứng dụng

Hướng dẫn bypass yêu cầu tắt quyền trợ nặng của các app ngân hàng

  1. Down app Tasker: có 2 cách, hoặc là mua trên CH Play với giá 87k đã bao gồm VAT, hoặc tải file APK dùng thử 7 ngày về và patch unlock premium bằng revanced manager (dùng vĩnh viễn và đầy đủ tính năng)
  2. Vào Tasker thực hiện hết các bước setup. Cấp đầy đủ các quyền mà ứng dụng hỏi, và nhớ đọc kỹ tất cả nội dung trên màn hình để hiểu rõ nó đang cần gì. Cấp quyền xong ứng dụng hỏi chọn Tasky hay Tasker thì chọn Tasker experience.
  3. Vào giao diện chính, tab profile bấm dấu “+” > chọn Applications > chọn app ngân hàng, ví dụ là VCB > sau khi chọn xong back lại. Vậy là đã tạo xong điều kiện thực hiện là “Khi app VCB bật lên”.
  4. Tasker bắt tạo task để thực hiện > Bấm “New Task” > Đặt tên là gì cũng được, VD tôi đặt tên là Accessibility off > OK.
  5. Vào giao diện edit task, ấn “+“> search Acessibility > chọn Accessibility Services > phần action chọn Stop All > Đã set xong, bấm back ứng dụng sẽ hỏi quyền WRITE_SECURE_SETTINGS, làm theo hướng dẫn, cấp quyền xong thì lại back tiếp ra màn hình chính. Như vậy đã link task “Tắt accessibility” khi thoả mãn điều kiện “Khi app VCB bật lên“.
  6. Chúng ta còn cần tạo 1 task nữa sẽ chạy khi thoát ra khỏi VCB, gọi là exit task. Trên màn hình chính, nhấn giữ vào task “accessibility off” đã tạo ở trên > Add exit task > Tạo một task mới tương tự như ở trên, VD đặt tên là accessibility on.
  7. Khi vào edit task thì thêm action “accessibility services” như ở bước 5, nhưng thay vì chọn Stop All hãy chọn Start. Ở mục Services phía dưới, nhấn vào kính lúp rồi tick vào tất cả các app cần bật accessibility lên > OK > back lại 2 lần về màn hình chính.
  8. Done.
NOTE: 
Để Tasker tự động tắt mở Accessibility của máy thì ứng dụng phải có quyền WRITE_SECURE_SETTINGS, nên máy tính/điện thoại thứ 2 là thứ BẮT BUỘC phải có để cấp quyền qua adb (gỡ lỗi) với những điện thoại với những máy chạy Android 10 đổ xuống, Android 11 trở lên có thể sử dụng gỡ lỗi không dây ngay trên điện thoại đang sử dụng

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Duc / nemo96

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận