THỦ THUẬT HAY

Sử dụng AI trên Gmail

Trải qua một sự kiện quan trọng I/O 2023 vào tháng trước, Google đã bắt đầu tiến trình mở rộng Workspace Labs. Qua đó giới thiệu tính năng “Giúp tôi viết” trong Gmail dành cho những người thử nghiệm đã đăng ký sử dụng phiên bản Android và iOS.

Tính năng hỗ trợ viết email cực hiệu quả có sẵn trên Gmail

Tính năng này tương tự như trên ứng dụng dành cho máy tính để bàn, bắt đầu bằng một thông báo giới thiệu về khả năng của AI. Kể từ đó, nút “Giúp tôi viết” sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải màn hình, chỉ cần nhấn vào nút này và nhập vào lời nhắc, việc soạn email không còn là nỗi lo lắng nữa. Khi bạn nhấp vào nút “Tạo”, nút này sẽ phát sáng màu xanh lam/tím để cho biết nó đang hoạt động.

Đây là một tính năng cực kỳ thuận tiện, cho phép bạn tạo một nội dung mới và đưa ra phản hồi trước khi chèn nội dung đó vào email của mình. Như vậy, việc soạn email đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sau khi văn bản đã được nhập, người dùng có thể tiến hành “Tinh chỉnh” tin nhắn theo một số hướng: Chính thức hóa, Soạn thảo, Rút ngắn, Tôi cảm thấy may mắn và Viết bản nháp. Mỗi lần nhấn vào nút “Tinh chỉnh”, biểu tượng rung sẽ xuất hiện để ghi nhận tiến trình, từ đó đem đến cho bạn sự kiểm soát hoàn toàn trên từng dòng chữ.

Tạm kết

Nếu bạn không hài lòng với đoạn văn đã tạo, không vấn đề gì cả! Gmail cho phép bạn tạo một phản hồi mới và “Thay thế” những gì đã được điền vào. Tính năng này không chỉ giúp việc soạn email trở nên nhanh chóng, mà còn đảm bảo rằng mọi thứ đều đạt đến chuẩn mực bạn mong muốn. Với sự triển khai của công cụ “Giúp tôi viết” của Gmail trên Android và iOS, việc soạn thảo email trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Hãy sử dụng nó để cảm nhận sự tiện lợi ngay từ bây giờ.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận