APPLETHỦ THUẬT HAY

Cách đơn giản để chuyển text sang giọng nói trên iPhone

Hôm nay mình muốn giới thiệu với anh em một thủ thuật mới giúp anh em chuyển định dạng chữ sang giọng nói nhanh, cái này nó sẽ giúp cho anh em nào muốn nghe cái gì đó dài mà lười đọc hay có thể dùng nó để luyện nghe tiếng Anh.

Đầu tiên là phải cài ứng dụng Shortcut trước đã, nếu anh em nào có đọc những bài hướng dẫn trước của mình thì chắc có cài rồi. Tiếp theo là cài Turn Text To Audio vào phần mềm Shortcut, nhấn vào link rồi nhấn tiếp add to shortcut thôi anh em. Anh em đặt lại tên hoặc bỏ vào Folder khác nhau để dễ quản lý các thao tác. Mình thì mình add nó ra hẳn màn hình home cho dễ xài. Trước khi dùng thì anh em nên tuỳ chỉnh lại tốc độ và giọng nói để dễ nghe hơn.

Các bước tuỳ chỉnh như sau:

  • Anh em vào Shortcuts, tìm Turn Text To Audio, nhấp chọn dấu 3 chấm.
  • Lúc này nó sẽ hiện ra các bước mà Shortcuts này sẽ chạy, anh em chỉ cần nhìn vào bước 2, chọn biểu tượng mũi tên “>”.
  • Có 4 mục anh em cần tuỳ chỉnh để phù hợp bao gồm: Tốc độ (rate), tone giọng (Pitch), Ngôn ngữ (Language), giọng nói (Voice). Chỉnh xong thì nhấn done là xong rồi nha anh em. Bên dưới là tuỳ chỉnh của mình mời anh em tham khảo.

Các bước để sử dụng:

  • Để sử dụng thì anh em chỉ cần nhấn vào Turn Text To Audio, trong app hoặc home screen tuỳ anh em chọn, hoặc có kêu nhờ Siri gọi lên với cú pháp “Hey Siri, Turn Text Into Audio”.
  • Xong nó sẽ pop up lên Một cửa sổ để anh em nhập text vào, anh em có thể sử dụng tính năng Scan text của Apple để thêm text nhanh hơn nha, mình thì thường xuyên dùng scan text cho nhanh.
  • Nhập text xong anh em nhấn done là xong, cái hay là nó sẽ xuất ra một file âm thanh để anh em nghe xong có thể lưu lại thay vì chỉ nói như Siri. Thêm nữa, nó có đọc tiếng Việt luôn nha anh em, mình hơi bất ngờ vì nó có hỗ trợ tiếng Việt.

Mình thường dùng tính năng này để kêu nó đọc báo, những đoạn text ngắn tiếng Anh để biết được cách phát âm khi nói chuẩn hơn. Mình thấy cái này dùng học Ielts kỹ năng Listening khá oke, nó còn giúp anh em đỡ mất thời gian đọc một đoạn text dài. Ngoài ra ví dụ anh em muốn kêu nó đọc một bài báo tiếng Việt cũng được, giọng tiếng Việt thì mình thấy nó hao hao với “chị Google”, không biết nó lấy dữ liệu giọng nói đó từ đâu. Anh em có thể xài Shortcut này cho iPad và Mac nữa nhé.

Chia sẻ: Tuanhtran

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận