APPLEBIẾT A.I CHƯA?

Cách sử dụng MacGPT – phiên bản ChatGPT trên thiết bị Mac

ChatGPT là một chatbot của OpenAI gần đây đã gây bão trên toàn thế giới và giờ đây OpenAI đã hỗ trợ cho phép bạn truy cập nó trên máy Mac.

Cách tải MacGPT về máy

OpenAI đã ra mắt ChatGPT vào tháng 11, được xây dựng trên các mô hình máy học GPT-3 của công ty. Nó có nhiều ứng dụng khác nhau để trả lời câu hỏi và tạo văn bản, mà thường phổ biến nhất là trên web. Vì quá phổ biến nên lượng người truy cập quá lớn khiến cho chúng ta khó có thể sử dụng ChatGPT trên trang web. Nếu như bạn đang sở hữu thiết bị Mac và muốn truy cập siêu chatbot này, thì tin mừng là người dùng Mac đã có thể sử dụng ChatGPT một cách dễ dàng.

Được tạo bởi Jordi Bruin, MacGPT là một ứng dụng macOS có sẵn miễn phí, giúp người dùng có thể tương tác với ChatGPT ngay từ thanh Menu Bar MacBook . Sau khi người dùng đăng nhập bằng thông tin đăng nhập OpenAI của họ, họ có thể nhấp vào biểu tượng trên thanh menu để bắt đầu cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể tạo một phím tắt để kích hoạt MacGPT nhanh chóng.

  1. Truy cập trang web của Bruin trên Gumroad
  2. Nhập 0 vào hộp giá để tải xuống miễn phí, bạn cũng có thể gửi một ít chi phí hỗ trợ nhà phát triển
  3. Nhấp vào “I want this!” và quá trình tải xuống sẽ bắt đầu ngay lập tức (dung lượng khoảng 3.1 MB)
  4. Bấm đúp vào tệp zip trong thư mục “Tải xuống” của bạn, sau đó kéo ứng dụng vào thư mục “Ứng dụng”.

Cách sử dụng ChatGPT trên Mac

Một tab Web bên trong ứng dụng cho phép bạn đăng nhập bằng thông tin đăng nhập OpenAI. Truy cập trang web OpenAI để đăng ký tài khoản miễn phí. Trong tab Native, bạn có thể truy cập ChatGPT thông qua thông tin đăng nhập API có trong cài đặt người dùng tài khoản OpenAI của bạn. Nếu bạn đã có tài khoản, hãy nhập địa chỉ Email của bạn như hình bên dưới để có thể đăng nhập và sử dụng.

Tiếp theo bạn có thể sử dụng ChatGPT nhanh ngay trên thanh Menu Bar, nhập nội dung cần hỏi vào hộp thoại một cách nhanh chóng. Khi một câu hỏi hoặc câu nói được nhập, ChatGPT sẽ tạo phản hồi. Tùy thuộc vào truy vấn, một số kết quả có thể dài hơn những kết quả khác.

Nếu mất một lúc, có một nút để ngăn nó chạy. Ở dưới cùng của câu trả lời là các nút để thích hoặc không thích câu trả lời. OpenAI đã thêm tùy chọn đó như một cách để mọi người đưa ra phản hồi về phản hồi của ChatGPT trong trường hợp nó “bị ảo giác”, nghĩa là nó có thể đưa ra câu trả lời sai hoặc không được dữ liệu đào tạo của nó hỗ trợ.

Ngoài ra, MacGPT và trang web ChatGPT cũng lưu các cuộc hội thoại vào lịch sử để người dùng có thể xem lại chúng. Bạn cũng có thể truy cập ChatGPT qua trang web của OpenAI và nó có chức năng giống với MacGPT.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận