TIN TỨC

iOS 16.1 khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trên iPhone

Apple đã chính thức ra mắt iOS 16.1 cho các thiết bị iPhone. Đây có thể được coi là phiên bản cập nhật tốt nhất từ khi iOS 16 ra mắt. Lỗi gõ tiếng Việt cũng được Apple khắc phục ở phiên bản cập nhật mới nhất.

iOS 16.1 khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trên iPhone

Lỗi bàn phím là vấn đề gây nhức nhối với người dùng iPhone tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Cụ thể, khi bạn gõ từ đầu tiên, thiết bị sẽ hiển thị không đúng dấu hoặc không thể gõ chữ có dấu hoặc khi soạn văn bản dài, tiếng Việt có thể hiển thị sai hoặc mất chức năng thêm dấu ở một từ bất kỳ. Ngay khi bạn đã tắt và bật lại chế độ gõ tiếng Việt thì lỗi này vẫn không biến mất.

Với iOS 16.1, Apple gần như xử lý triệt để được vấn đề khó chịu này. Trên các diễn đàn và hội nhóm, hầu hết người dùng cho biết họ không còn gặp tình trạng lỗi kí tự khi sử dụng bàn phím tiếng Việt với ứng dụng hàng ngày.

Mặc dù vậy, một số khác lại phản hồi rằng họ vẫn gặp tình trạng này khi đăng tin hoặc trạng thái trên ứng dụng Facebook, tuy nhiên cường độ xuất hiện không còn quá nhiều. Nhưng đây dường như là vấn đề tối ưu đối với ứng dụng bên thứ ba, và chúng ta cần chờ thêm thời gian để các lập trình viên tối ưu và sửa hoàn toàn vấn đề trên.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận