TIN TỨC

Người dùng kêu iOS 16 làm tụt pin quá nhanh, Apple nói gì?

Đã hai tuần kể từ khi iOS 16 ra mắt. Bên cạnh những tính năng mới, bản cập nhật cũng còn một số lỗi ảnh hưởng đến người dùng. Đặc biệt, nhiều người dùng cho biết iOS 16 đang làm tụt pin iPhone nhanh hơn. 

iOS 16 có thật sự làm tụt pin của iPhone?

Mỗi khi cập nhật lên phiên bản iOS mới, sẽ có một khoảng thời gian thời lượng pin trên iPhone của bạn tụt nhanh hơn bình thường. Nguyên nhân là do iOS đang thực hiện những hoạt động trong nền như lập lại tệp, ảnh, ứng dụng… Và có lẽ iOS 16 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên năm nay, vấn đề này có vẻ kéo dài hơn so với thông thường.

Theo cuộc khảo sát của 9to5Mac, 63% người dùng iPhone cho biết tuổi thọ pin của họ kém hơn sau khi cài đặt iOS 16. Thậm chí nó còn xảy ra trên các mẫu iPhone mới như dòng 13 Series hoặc 12 Series. Tuy nhiên hiện tại, Apple vẫn chưa lên tiếng về vấn đề iOS 16 ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone.

Vài ngày trước, công ty đã phát hành bản cập nhật iOS 16.1 và iOS 16.2 sửa một số lỗi. Tuy nhiên nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta. Các lỗi được khắc phục liên quan đến camera thay vì thời lượng pin. Sau khi cập nhật iOS 16 thời lượng pin trên iPhone của bạn có bị giảm đi không?

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận