TIN TỨC

Thị trường smartphone quý 2 toàn cầu lao dốc

Do tác động của nhiều yếu tố khách quan, thị trường di động toàn cầu Quý 2/2022 sụt giảm mạnh. Dù doanh số nhìn chung có nhiều biến động là thế nhưng Samsung và Apple vẫn đạt được thành tựu đáng kể.

Apple và Samsung vẫn chễm chệ đứng top bất chấp doanh thu toàn cầu lao dốc 

Theo báo cáo của Canalys, doanh số bán điện thoại thông minh đã sụt giảm mạnh trong quý 2. Tổng số lượng bán ra trên toàn cầu chỉ còn khoảng 287 triệu chiếc, giảm 9% so với con số khoảng 316 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Theo Techcrunh, các nguyên nhân dẫn tới điều này là những thứ đã xuất hiện trong suốt thời gian qua, chẳng hạn như gián đoạn chuỗi cung ứng, áp lực từ lạm phát, người tiêu dùng cẩn thận hơn trong cách chi tiêu cho đồ công nghệ sau đại dịch COVID-19,…

Dù vậy, xét về mặt doanh số, Samsung vẫn là công ty dẫn đầu, còn Apple đã giành lại vị trí thứ hai từ tay Xiaomi. Cụ thể, Samsung đạt 61.8 triệu chiếc trong Quý 2, tăng 6% so với 58 triệu chiếc vào cùng kỳ năm ngoái và chiếm 21% thị phần smartphone toàn thế giới.

Apple thậm chí còn làm tốt hơn, khi doanh số bán hàng của họ tăng 8% so với năm 2021, chiếm 17% thị phần trên toàn thế giới. Điều đó cho thấy dù nền kinh tế có biến động ra sao thì nó cũng không quá ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nhà Táo khuyết.

Trong khi Samsung và Apple đang có cú lội ngược dòng xuất sắc thì những thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc lại đang gặp nhiều khó khăn. Điển hình là Xiaomi với doanh số bán hàng tụt 25% so với cùng kỳ năm ngoái. OPPO và Vivo cũng không khá khẩm hơn là mấy, lần lượt là 22% và 19%.

Nguyên nhân được cho là do Trung Quốc đã có một số đợt phong tỏa trong quý do chính sách zero-covid của chính phủ. Điều này đã làm gián đoạn thị trường điện thoại thông minh của nước này và làm tổn hại đến doanh số của các thương hiệu trong nước, vốn chiếm thị phần lớn trong số đó.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận