TIN TỨC

Huawei tăng trưởng doanh số

Kể từ khi Huawei phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt vào cuối năm 2020 đến nay, đây là lần đầu tiên hãng công nghệ Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng doanh số so với quý trước.

Huawei báo cáo tăng trưởng doanh số quý II 

Dựa trên kết quả kinh doanh của quý 2, doanh thu của Huawei đã tăng 1% và đạt 170.6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 592 tỷ đồng). Theo như Bloomberg, doanh thu nửa đầu năm của công ty ước tính đạt khoảng 301.6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1.040 tỷ đồng). Đây là lần tăng trưởng đầu tiên tính từ quý 4 năm 2020 khi mà hoạt động kinh doanh toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

“Trong khi các hoạt động kinh doanh sản xuất thiết bị của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề, thì mảng kinh doanh cơ sở hạ tầng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Mục tiêu tiến về phía trước là đi theo xu hướng số hoá. Giảm lượng carbon thải ra để tạo ra giá trị cho khách hàng và đối tác của công ty, đồng thời đảm bảo chất lượng phát triển” – Chủ tịch Huawei chia sẻ.

Thu nhập ròng quý 2 của công ty giảm 35% xuống còn 9.48 tỷ nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng). Dựa trên tỷ suất lợi nhuận ròng 6 tháng là 5% với lợi nhuận ròng đạt 15,08 tỷ NDT, giảm so với mức 31,39 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2021.. Đối với Huawei, kết quả này là do chí phí liên quan trong việc tìm kiếm các lĩnh vực hoạt động và tìm kiếm các giải pháp mới.

Hiện tại, Huawei đang tập trung phát triển ở các mảng mới bao gồm dịch vụ điện toán doanh nghiệp, thiết bị điện tử mang trên người (wearable), công nghệ y tế, công nghệ dành cho phương tiện thông minh và phần mềm.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận