TIN TỨC

Facebook và Instagram vẫn đang âm thầm theo dõi người dùng

Các mạng xã hội như Facebook và Instagram đều tích hợp sẵn trình duyệt bên trong ứng dụng. Tuy nhiên việc tích hợp này đã vô tình cho phép các mạng xã hội này theo dõi người dùng gây ảnh hưởng tới quyền riêng tư.

Facebook và Instagram theo dõi người dùng như thế nào?

Nhà sáng lập Fastlane Felix Krause cho rằng Instagram và Facebook trên iOS có thể theo dõi mọi hoạt động của người dùng. Ví dụ người dùng thường hay mở các liên kết đến trang web của bên thứ ba ngay trên Instagram, Facebook thay vì mở chúng trên Safari. Việc này vô tình cho phép các mạng xã hội theo dõi các thông tin như mật khẩu, địa chỉ, số thẻ tín dụng, thậm chí là cả ảnh chụp màn hình mà không cần sự đồng ý của người dùng.

Đây là cách để Meta vượt qua các pháp lý “Minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng” của Apple. Krause hiện không có danh sách dữ liệu chính xác mà Instagram và Facebook gửi về trụ sở nhưng anh ấy có bằng chứng cho thấy 2 ứng dụng này thường xuyên chạy các đoạn mã JavaScript để theo dõi các văn bản được sao chép của người dùng. Từ đó, ứng dụng có thể chèn bất kỳ đoạn mã JavaScript nào với nhiều mục đích khác nhau mà không cầnngười dùng cho phép.

Thực tế, Meta sẽ không sao chép mật khẩu hay thông tin thẻ tín dụng của người dùng. Tuy nhiên chúng ta vẫn không thể biết công ty đã trích xuất thông tin gì từ trình duyệt được tích hợp sẵn trên Instagram và Facebook

Fastlane Felix Krause hướng dẫn người dùng đánh lừa các ứng dụng trên bằng cách tích hợp đoạn mã HTML bên dưới đây:

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ngăn chặn việc Instagram theo dõi các văn bản được sao chép trên website bằng cách thêm đoạn mã bên dưới đây vào trang web của bạn:

Những đoạn mã trên sẽ giúp các nhà cung cấp website tránh việc bị các mạng xã hội theo dõi và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng tốt hơn.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận