TIN TỨC

Android 13 chính thức phát hành

Năm ngoái, Google đã phát hành Android 12 vào đầu tháng 10. Sau gần 1 năm, Android 13 đã chính thức ra mắt vào hôm nay (16/8). Hiện tại Pixel là những mẫu smartphone được cập nhật đầu tiên.

Android 13 chính thức phát hành

Google vừa thông báo sẽ phát hành bản cập nhật Android 13 cho các thiết bị Pixel từ ngày hôm nay (16/8). Bạn có thể vào Cài đặt> Hệ thống> Cập nhật hệ thống để kiểm tra bản cập nhật mới. Một điều cần lưu ý thêm đó là người dùng Pixel đã đăng ký Chương trình Android Beta sẽ cần phải chọn không tham gia chương trình sau khi nhận được bản phát hành chính thức. Từ giờ đến cuối năm, bản cập nhật này sẽ có mặt trên các thiết bị của Samsung, OPPO, Realme, Vivo, Xiaomi, Tecno, Asus, OnePlus…

Android 13 có gì mới?

Ngôn ngữ thiết kế Material You được cải tiến bằng cách đưa biểu tượng của các ứng dụng bên thứ ba lên công cụ thame. Bên cạnh đó, trình phát đa phương tiện sẽ tự động thay đổi giao diện dựa trên nhạc hoặc podcast bạn đang nghe.

Người dùng có thể chỉ định các ngôn ngữ cho từng ứng dụng cụ thể. Chế độ Bedtime thì có thêm nhiều tùy chỉnh với tính năng làm mờ hình nền và chủ đề tối.

Các ứng dụng sẽ không có quyền truy cập vào toàn bộ thư viện khi bạn chỉ chia sẻ một thư mục. Lịch sử khay nhớ tạm sẽ tự động xóa sau một khoảng thời gian nên bạn có thể yên tâm khi sao chép các dự liệu nhạy cảm như số điện thoại, email, thông tin đăng nhập… Các ứng dụng sẽ phải gửi yêu cầu cho phép gửi thông báo một cách rõ ràng và nhận được sự đồng ý của bạn chứ không phải làm theo mặc định.

Âm thanh không gian và Bluetooth LE Audio cũng đã được hỗ trợ miễn là tai nghe của bạn phù hợp với tính năng này. Android 13 còn hỗ trợ video HDR trên các ứng dụng camera của bên thứ ba.

Sắp tới, bạn sẽ có thể sao chép các nội dung như URL, hình ảnh hoặc văn bản từ điện thoại Android sang máy tính bảng Android. Tương tự, bạn cũng có thể truyền trực tuyến các ứng dụng nhắn tin tới Chromebook của mình để trả lời từ laptop thay vì điện thoại.

Thanh tác vụ mới trên máy tính bảng cho phép bạn truy cập nhanh các ứng dụng và dễ dàng kéo thả bất kỳ ứng dụng nào trong thư viện vào chế độ chia đôi màn hình. Ngoài ra, bạn có thể bật tính năng từ chối chạm lòng bàn tay khi sử dụng với bút cảm ứng.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận