TIN TỨC

Rộ tin đồn SAMSUNG ngừng sản xuất chip Exynos

Gần đây đã có tin đồn cho rằng Samsung sẽ ngừng kinh doanh chip Exynos và sử dụng chip Snapdragon cho toàn bộ các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã bác bỏ tin đồn này trong cuộc gọi hội nghị quý 2/2022.

Samsung vẫn sẽ sản xuất chip Exynos trong tương lai

Theo Nhật báo Kinh tế Maeil của Hàn Quốc, đại diện Samsung cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang tổ chức lại mô hình kinh doanh hệ thống trên chip và theo đuổi kế hoạch tăng cường khả năng cạnh tranh trong trung và dài hạn. Đặc biệt, chúng tôi đang tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh của Exynos di động thế hệ tiếp theo và cố gắng tối đa hóa thị phần của các khách hàng lớn bằng cách tăng cường hợp tác với các công ty IP hàng đầu và bắt đầu phát triển sớm.”

Tuyên bố này được đưa ra sau khi xuất hiện tin đồn Samsung đang làm việc trên một con chip Exynos tùy chỉnh với hiệu năng cực đỉnh. Con chip này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 và trang bị trên các flagship hàng đầu. Hồi tháng 5 còn có một báo cáo rầm rộ tại Hàn Quốc cáo buộc Samsung sẽ bỏ qua việc phát hành chip Exynos cho các flagship năm 2023 và 2024. Thậm chí nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng khẳng định dòng Galaxy S23 năm sau chỉ sử dụng chip Snapdragon. Trả lời về tin đồn này, Samsung chỉ nói rằng chưa có quyết định cụ thể nào được đưa ra.

Theo tuyên bố mới nhất của Samsung thì họ đang phát triển bộ vi xử lý Exynos mới và sẽ cải tiến để nó thực sự cạnh tranh với Apple và Qualcomm.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận