THỦ THUẬT HAY

Muốn pin smartphone không bị hư sớm, nhớ quy tắc sau!

Pin điện thoại sẽ dần hao mòn theo thời gian, đó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giữ gìn theo những cách đơn giản để smartphone không bị hư hỏng pin sớm.

Cách giữ pin smartphone được lâu bền 

Pin lithium-ion thường sẽ trải qua 400 đến 500 chu kỳ sạc trước khi người dùng thấy nó bắt đầu gặp tình trạng suy yếu.  Theo PhoneArena, mỗi chu kỳ sạc được tính khi người dùng sạc pin của smartphone từ 0% đến 100%. Và khi người dùng đã sạc pin đến số lần tối đa, họ sẽ phải thay pin mới. Để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại, người dùng có thể làm một số việc khác ngoài việc không sạc pin đến 100%. Hiện nay có một số mẫu Pixel và iPhone chạy iOS 13 trở lên có các tính năng tự động giới hạn sạc ở mức 80% và kéo dài thời gian cần để đạt 100% nhằm tránh làm mất một chu kỳ sạc.

Mặt khác, người dùng nên giữ pin của điện thoại trong phạm vi nhiệt độ từ 0 đến 350C khi điện thoại đang sạc và tắt các tác vụ. Hầu hết điện thoại sẽ cảnh báo người dùng nếu thiết bị quá nóng và sẽ tắt điện thoại nếu cần thiết.

Không sạc điện thoại trên giường nơi nó có thể gây ra nguy cơ cháy nổ do bị chăn và gối che phủ. Nơi tốt nhất để sạc điện thoại là trên một bề mặt phẳng cứng. Nếu điện thoại bị nóng lên, đừng đặt nó vào ngăn đá trong tủ lạnh. Chuyển từ nhiệt độ cao sang nhiệt độ thấp bất ngờ có thể khiến điện thoại bị hỏng vì các thành phần trong pin có thể giãn nở.

Nếu cảm thấy điện thoại của mình quá nóng, tốt nhất người dùng nên rút phích cắm điện nếu nó đang sạc và tắt thiết bị cầm tay. Sau đó đặt thiết bị ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời và tháo bỏ bất kỳ vỏ bảo vệ nào trên thiết bị. Nếu sạc khi điện thoại đang nóng, hãy kiểm tra cáp để đảm bảo nó không bị hỏng.

Cuối cùng, một nguyên tắc tốt khác là không bao giờ để smartphone chạm 0% rồi mới sạc đầy. Phạm vi tốt nhất để sạc pin điện thoại là từ 20 – 80%.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận