TIN TỨC

Apple treo thưởng 2 triệu USD cho bất kỳ ai hack được Lockdown Mode trên iOS 16

Lockdown Mode trên iOS 16 được quảng cáo là một chế độ bảo mật gần như tuyệt đối, đến nỗi Apple sẵn sàng trả 2 triệu USD cho bất kỳ hacker nào bẻ khóa được chế độ này.

Apple sẽ thưởng cho bất kỳ ai hack được Lockdown Mode trên iOS 16

Lockdown Mode (chế độ phong toả) được bổ sung vào iOS 16 nhằm bảo vệ người dùng khỏi phần mềm gián điệp Pegasus và vô vàn các phần mềm độc hại khác. Nếu bạn nghi ngờ rằng mình đang bị tấn công mạng bởi bất kỳ ai hay tổ chức nào đó thì đây chính là lúc bật Lockdown Mode trên iPhone lên.

Cụ thể, khi iPhone ở chế độ Lockdown Mode, hệ thống sẽ tự động chặn tất cả các hình ảnh, tập tin đính kèm được gửi tới iMessage, thậm chí là còn xóa luôn cuộc gọi Facetime từ số máy lạ. Tất cả dữ liệu của iPhone sẽ được bảo mật, không cho phép cài đặt bất kỳ phần mềm quản lý từ xa nào và vô hiệu hóa cả tính năng JIT (Just-in-time) Javascript trên Safari cho đến khi người dùng mở khóa máy. Hiện tại, chế độ này mới được thử nghiệm và để cho các nhà phát triển, lập trình viên trải nghiệm.

Ivan Krsti – Giám đốc kỹ thuật và Kiến trúc sư bảo mật của Apple cho biết “Mặc dù không phải ai cũng có nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công không gian mạng, nhưng chúng tôi vẫn luôn ưu tiên sự an toàn của toàn bộ khách hàng đang sử dụng sản phẩm của mình”. Ông này còn tiết lộ thêm rằng chế độ Lockdown Mode là một tính năng đột phá, là cam kết của Apple trong công cuộc bảo vệ sự an toàn tối đa cho người dùng.

Nếu bạn chưa biết thì Pegasus là một phần mềm gián điệp được cài  trên điện thoại di động và đã xâm nhập vào hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, hiện đang theo dõi tới 50.000 người. Nó có thể trích xuất tin nhắn văn bản, ảnh, email, ghi âm cuộc gọi từ xa hay thậm chí là bật micro và truy cập máy ảnh của điện thoại mà người dùng không hề hay biết. Để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Apple đang ngày càng đưa ra những bản cập nhật tốt hơn.

Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận