APPLETHỦ THUẬT HAY

Mẹo sửa lỗi nhận email bị chậm trên iPhone

Bạn sử dụng ứng dụng Mail trên iPhone để nhận các email quan trọng, nhưng bỗng một ngày không còn nhận được thông báo thư mới hoặc thông báo bị trễ hơn so với trước đây.

Mặc dù Apple đang thêm các tính năng mới vào ứng dụng Mail mặc định với bản cập nhật iOS 16, nhưng độ tin cậy của ứng dụng vẫn còn nhiều nghi vấn. Thay vì nhận được email ngay lập tức, Mail thường không gửi chúng đúng hạn. Nếu nhận được email bị trễ từ ứng dụng Mail trên iPhone của mình, điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ những email quan trọng. Vì vậy dưới đây sẽ là những cách khác nhau để sửa lỗi email bị trễ trên ứng dụng Mail một lần và mãi mãi.

Kiểm tra quyền thông báo

Đây là điều đầu tiên bạn cần thực hiện. Đôi khi, người dùng bật thông báo cho ứng dụng Mail nhưng lại tắt cảnh báo trên màn hình khóa hoặc trung tâm thông báo. Để đảm bảo rằng thông báo Mail xuất hiện dưới dạng biểu ngữ trên màn hình khóa và trung tâm thông báo, bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên iPhone và di chuyển đến mục Mail.

Bước 2: Chọn tùy chọn Notifications.

Bước 3: Chuyển thiết lập Allow Notifications ở phía trên cùng từ trạng thái Off sang On (màu xanh).

Bước 4: Tiếp theo ở phía dưới khung ALERTS, bạn kích các tùy chọn Lock Screen và Notification Center để hoàn tất thay đổi cài đặt thông báo cho ứng dụng Mail

Sử dụng dịch vụ thông báo đẩy cho các tài khoản Email đã thêm vào 

Khi thêm một tài khoản email vào ứng dụng Mail trên iPhone, bạn có ba tùy chọn để nhận email mới. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thông báo đẩy để nhận email ngay lập tức, tìm nạp dữ liệu để nhận email trong khoảng thời gian nhất định hoặc sử dụng tùy chọn làm mới thủ công. Khi dịch vụ thông báo đẩy không hoạt động với tài khoản email của bạn, nó sẽ tự động chuyển sang tùy chọn tìm nạp dữ liệu.

Bạn nên sử dụng dịch vụ thông báo đẩy cho tài khoản email đã thêm vào ứng dụng Mail và nếu tài khoản này không khả dụng thì hãy tiếp tục tìm nạp dữ liệu, đồng thời đảm bảo khoảng thời gian làm mới ngắn hơn.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên iPhone và di chuyển đến mục Mail.

Bước 2: Chọn tùy chọn Accounts.

Bước 3: Bấm chọn menu Fetch New Data

Bước 4: Mở một trong các tài khoản email của bạn từ Outlook hoặc Gmail có trong danh sách.

Bước 5: Chọn tùy chọn Push từ menu Select Schedule ở trên cùng.

Bước 6: Bạn sẽ không nhận thấy tùy chọn Push cho tài khoản Gmail. Trong trường hợp này chỉ có thể chọn tùy chọn Fetch.

Bước 7: Từ menu Fetch New Data, bạn có thể yêu cầu ứng dụng Mail tìm nạp dữ liệu mới sau khoảng thời gian là 15 phút hoặc 30 phút.

Tắt Focus

Được công bố cùng với iOS 15, Focus là phiên bản cải tiến Do Not Disturb (DND) của Apple trên iPhone. Khi bật Focus, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ bất kỳ ứng dụng nào bao gồm cả ứng dụng Mail. Trong trường hợp đó bạn có thể tắt Focus hoặc thêm ứng dụng Mail làm ngoại lệ để tiếp tục nhận các thông báo mới trong chế độ Focus.

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Settings trên iPhone, chọn tùy chọn Focus.

Bước 2: Có tất cả 6 tùy chọn Focus được cung cấp sẵn mà người dùng có thể chọn. Hãy chọn tùy chọn phù hợp.

Bước 3: Nhấn vào mục Apps.

Bước 4: Sau đó bấm nút Add (+) trong cửa sổ tiếp theo.

Bước 5: Trong danh sách các ứng dụng xuất hiện, bạn kéo xuống phía dưới, bấm chọn ứng dụng Mail và bấm nút Done ở góc trên cùng bên phải để đưa vào danh sách loại trừ.

Giờ đây, bạn có thể tận hưởng một môi trường làm việc không bị phân tâm và tiếp tục nhận được các thông báo Mail quan trọng trên iPhone của mình.

Xóa ứng dụng Mail khỏi Scheduled Summary

Nếu đã thêm ứng dụng Mail vào trong Scheduled Summary trên iPhone, bạn cũng sẽ không nhận được thông báo email mới ngay lập tức. Thay vào đó, sẽ nhận được thông báo Mail tại một thời điểm nhất định. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần xóa ứng dụng Mail khỏi Scheduled Summary bằng cách.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên iPhone và di chuyển đến mục Notifications. 

Bước 2: Chọn tùy chọn Scheduled Summary trong hộp thoại mới. 

Bước 3: Tiếp theo di chuyển xuống phía dưới danh sách và chuyển thiết lập Mail đang bật (On-màu xanh) sang trạng thái Off. 

Thêm lại tài khoản Email 

Nếu bạn đang gặp phải sự cố thông báo từ một tài khoản email cụ thể, trong khi các địa chỉ email khác vẫn nhận được thông báo thư mới bình thường? Vậy thì bạn cần xóa tài khoản email đó khỏi danh sách ứng dụng Mail và thêm lại.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings > Mail trên iPhone, chọn tùy chọn Accounts trong cửa sổ mới.

Bước 2: Chọn tài khoản email trong danh sách.

Bước 3: Sau đó bấm nút Delete Account ở cuối màn hình và xác nhận quyết định trong hộp thoại cảnh báo để xóa tài khoản email đó khỏi ứng dụng Mail.

Bước 4: Bây giờ quay lại menu Accounts và chọn Add Account.

Bước 5: Chọn nhà cung cấp dịch vụ email ưa thích và đăng nhập bằng chi tiết tài khoản của bạn.

Sau đó bạn sẽ bắt đầu nhận được các email mới một cách kịp thời.

Reset ứng dụng Mail

Nếu không có cách nào ở trên giải quyết được vấn đề, bạn cần xóa ứng dụng Mail trên iPhone và cài đặt lại ứng dụng này từ App Store.

Bước 1: Nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng Mail và chọn Remove App.

Bước 2: Tiếp tục chọn Delete App từ menu sau để xác nhận việc xóa ứng dụng Mail khỏi thiết bị. 

Bước 3: Mở App Store, tìm kiếm và cài đặt lại ứng dụng Mail cho iPhone. Sau đó lần lượt thêm các tài khoản email yêu thích vào ứng dụng Mail.

Cập nhật iPhone lên iOS mới nhất

Với các bản cập nhật iOS lớn, Apple thường bổ sung các tính năng mới cho các ứng dụng hệ thống và sửa các lỗi gây khó chịu cho người dùng. Ví dụ iOS 16 đang cung cấp tính năng gọi lại email, lời nhắc và chức năng tìm kiếm tốt hơn trong ứng dụng Mail. Vì các ứng dụng hệ thống này gắn liền với các bản cập nhật hệ điều hành, bạn cần cài đặt các bản cập nhật iOS đang chờ xử lý để tận hưởng các tính năng mới được cung cấp.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings > General trên iPhone.

Bước 2: Chọn tùy chọn Software Update trong cửa sổ mới.

Tải xuống và cài đặt các bản cập nhật iOS có sẵn, sau đó khởi động lại iPhone và bắt đầu sử dụng ứng dụng Mail.

Trong trường hợp bạn vẫn nhận được email bị trễ từ ứng dụng Mail trên iPhone. Vậy thì đã đến lúc bỏ ứng dụng Mail mặc định và sử dụng các lựa chọn thay thế như Outlook, Gmail hoặc Spark từ App Store. 

Huệ Thanh

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận