APPLETIN TỨC

Đây là cách mà người ta độ cổng USB-C trên iPhone 13

Trước đây, anh bạn kỹ sư tự động hóa Kenny Pi đã chế cổng USB-C cho iPhone X, rồi bán đấu giá nó trên eBay. Còn mới nhất, hôm 13/6 vừa rồi, kênh YouTube Restore Technique đã đăng tải video clip mô tả toàn bộ quá trình biến cổng kết nối trên chiếc iPhone 13 từ Lightning sang USB-C. Chủ kênh không cho anh em xem clip nhúng ở các trang khác, nên phiền anh em click vào clip để xem nhé: https://youtu.be/1yudWXta6dM

Thử thách đầu tiên, giống hệt như Kenny Pi, đó là làm cách nào chuyển đổi chân 8 pin của chuẩn kết nối Lightning sang kết nối 24 pin hai mặt của USB-C. Khó khăn tiếp theo là làm thế nào nhổ kết nối Lightning bên trong chassis máy iPhone để thay bằng cổng USB-C mà không ảnh hưởng tới những linh kiện khác bên trong chiếc điện thoại.

Rồi kế đến còn phải tính xem làm thế nào để 24 chân pin của USB-C vận hành hoàn hảo hệt như 8 chân pin của Lightning, từ nạp năng lượng cho pin đến truyền dẫn dữ liệu. Đã thế, yêu cầu mà modder này tự đưa ra là cổng USB-C vẫn phải đảm bảo khả năng chống nước của iPhone 13. Chỉ một modder duy nhất phải nghĩ đến tất cả những vấn đề ấy để hoàn thành “dự án nho nhỏ cây nhà lá vườn” của mình.

Ban đầu, anh bạn modder của chúng ta chọn cổng kết nối USB-C thay thế cho chiếc Samsung Galaxy A52, rồi sau đó đặt hàng mạch PCB riêng cho dự án này thông qua dịch vụ in mạch PCBWay. Tất cả phải đảm bảo vị trí của từng chân kết nối vận hành đúng như công dụng của từng chân kết nối của chuẩn Lightning.

Cổng và mạch hoạt động hoàn hảo, thì phải tìm một ngàm cố định cổng USB-C để khi cắm và rút cáp, kết nối không bị lỏng lẻo. Nhưng nó vẫn phải vừa chassis thép của iPhone. Giải pháp đến từ Sony, với ngàm cố định trong những chiếc máy Xperia.

Kế đến là phải nối cổng USB-C ấy với mạch kết nối chuẩn Lightning, lấy từ cọng cáp USB-C to Lightning chính hãng Apple, rồi giấu mạch ấy vào một chỗ nào đó bên trong iPhone.

Kết quả là sau khi làm hết những bước ngắn gọn nhưng đòi hỏi cả kiến thức lẫn kỹ năng, chúng ta sẽ tự tạo ra được cho mình một chiếc iPhone kết nối USB-C.

P.W

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận