THỦ THUẬT HAYXIAOMI

3 cách tăng tốc cho điện thoại Xiaomi

Vài năm trở lại đây, Xiaomi đang ngày càng hoàn thiện để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trên điện thoại ở mọi phân khúc. Tuy nhiên, dù là máy cao cấp hay giá rẻ cũng không tránh được tình trạng chậm, giật lag sau 1 thời gian dài sử dụng. Vì thế, việc tăng tốc cho điện thoại là hết sức cần thiết. Dưới đây sẽ là 3 cách giúp các bạn có thể thực hiện điều này trên điện thoại Xiaomi

Bật tính năng Bộ nhớ mở rộng (RAM ảo)

Kể từ năm 2021, Xiaomi cùng nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã bắt đầu triển khai và tích hợp tính năng RAM mở rộng lên hầu hết các mẫu smartphone của mình. Về cơ bản, tính năng này sẽ sử dụng bộ nhớ trong để tạo không gian lưu trữ SWAP và giải phóng RAM. Khi bạn bật tính năng này, hệ thống MIUI có thể tăng tốc cho điện thoại một cách đáng kể.

Bước 1. Vào Cài đặt, sau đó vào Cài đặt mở rộng

Bước 2. Truy cập Bộ nhớ mở rộng, sau đó gạt nút sang màu xanh để kích hoạt

Bật tự động làm sạch bộ nhớ cache

Bộ nhớ cache là dữ liệu phát sinh trong quá trình sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, hay PC. Sau 1 thời gian, chúng sẽ tích tụ khiến cho thiết bị có dấu hiệu giật lag. Vì vậy, việc thực hiện xóa bộ nhớ cache là hành động nên làm một cách thường xuyên. Trên điện thoại Xiaomi, bạn không cần thực hiện thủ công mà có thể cài đặt để máy xóa bộ nhớ cache tự động.

Bước 1. Mở mục kiểm tra sức khỏe trong mục cài đặt.

Bước 2. Chọn mục Pin, sau đó mở mục cài đặt ở góc phải trên cùng.

Bước 3. Chọn thời gian làm sạch định kỳ mà bạn muốn.

Chặn quảng cáo ứng dụng hệ thống

Điện thoại Xiaomi luôn tích hợp sẵn các quảng cáo trong ứng dụng hệ thống. Đa số những quảng cáo này đều chiếm một phần tài nguyên hệ thống. Vì thế, chúng cũng là nguyên nhân khiến cho thiết bị trở nên chậm chạp. Việc chặn những quảng cáo này là điều cần thiết nếu như bạn không có nhu cầu.

Bước 1. Chọn mục Kết nối & Chia sẻ trong cài đặt.

Bước 2. Bật DNS riêng tư.

Bước 3. Nhập lệnh “dns.adguard.com” vào mục chế độ DNS riêng tư.

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận