TIN TỨC

Tại sao Galaxy S23 sẽ không còn sử dụng chip Exynos

Tuần trước đã có tin đồn cho rằng Samsung đã quyết định phát triển một loại chip mới dành riêng cho dòng điện thoại Galaxy vào năm 2025. Thêm nữa, khả năng cao là dòng Galaxy S23 và S24 sẽ không dùng chip Exynos.

Samsung Galaxy S23 và S24 sẽ không dùng chip Exynos

Một số tin đồn đã tiết lộ rằng Samsung sẽ triển khai một đội ngũ nhân lực khoảng 1000 người trong tháng 7 nhằm mục đích nghiên cứu và phát triển con chip của riêng mình, một con chip đủ mạnh để vượt qua Apple Silicon.

Theo nguồn tin từ Naver, dòng smartphone Galaxy S23 và S24 ra mắt năm nay và năm sau sẽ không con dùng chip Exynos. Cả hai sẽ dùng toàn bộ chip của Qualcomm trong khi chờ Samsung ra mắt chip riêng vào năm 2025.

Cả hai báo cáo gần đây đều không nêu chi tiết về chip mới chỉ dành cho dòng Galaxy đang được Samsung nghiên cứu. Hiện không rõ con chip này có gì khác so với Exynos trên các mẫu flagship hiện tại.

Đây là một bước đi khá mạo hiểm vì trong tình trạng thiếu hụt linh kiện hiện tại nếu phụ thuộc hoàn toàn vào chip Snapdragon thì Samsung có thể sẽ không sản xuất đủ số lượng máy như mong muốn.

Các khu vực như Trung Đông, Châu Phi và Ấn Độ đều đã bắt đầu chuyển sang sử dụng những mẫu smartphone được trang bị chip Snapdragon trong năm 2022 sau một thời gian dài sử dụng chip Exynos. Thế nên, kế hoạch mới của Samsung khá phù hợp với sự thay đổi này.

Có thể bạn chưa biết

Comments are closed.