THỦ THUẬT HAY

3 mẹo giúp duy trì dung lượng pin của smartphone ở tình trạng tốt nhất

Trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày, chúng ta vô tình mắc phải một vài lỗi khiến dung lượng pin của smartphone bị tụt giảm (chai pin) nhanh chóng. Để giúp các bạn có một cách sử dụng pin khoa học hơn, đảm bảo mức dung lượng pin tốt nhất, ngày hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn 3 mẹo đơn giản sau đây.

1/ Tránh sử dụng ở nhiệt độ cao

Ở mẹo đầu tiên này thì chắc chắn là không ít lần chúng ta được nghe rồi đúng không nào. Việc sử smartphone khi máy đang ở nhiệt độ quá cao có thể gây ra những sự ảnh hưởng không tốt đến dung lượng pin, gây chai pin và thậm chí là cháy nổ. Dẫu biết điều này gây tác hại đến điện thoại nhưng nhiều người vẫn cố tình sử dụng điện thoại khi máy quá nóng, vừa chơi game vừa sạc.

Việc chiếc điện thoại của ta có nhiệt độ cao đến từ nhiều lý do, một trong số đó sẽ đến từ việc chơi những tựa game nặng trong một thời gian dài, sử dụng các tác vụ liên quan đến đồ họa nặng, sử dụng máy ngoài trời nắng nóng hay sử dụng sạc nhanh…Trong những trường hợp không quá cấp thiết hãy ngưng sử dụng điện thoại trong một thời gian, chờ đến khi chiếc smartphone của chúng ta mát mẻ trở lại thì có thể sử dụng tiếp bình thường. Với một mẹo nhỏ đơn giản như vậy, chúng ta đã giúp bảo vệ cho viên pin được an toàn, tránh được tình trạng sớm chai pin.

2/ Không dùng máy đến khi cạn pin

Rất nhiều người có thói quen sử dụng máy cho đến khi cạn pin, thậm chí là sập nguồn rồi mới bắt đầu cắm sạc cho máy. Đây là một thói quen xấu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng pin của một chiếc điện thoại. Nếu cứ giữ thói quen sử dụng điện thoại như vậy trong một thời gian dài, chắc chắn viên pin trong máy sẽ bị tụt giảm tuổi thọ 1 cách nhanh chóng. Hậu quả là xảy ra tình trạng chai pin, thời lượng sử dụng bị tụt giảm.

Để tuổi thọ của pin không bị sụt giảm nhanh chóng, chúng ta hãy thường xuyên cắm cắm sạc cho máy thay vì chờ đến khi máy báo pin yếu rồi mới sạc. Việc cắm sạc thường xuyên còn khiến dung lượng pin của bạn luôn được duy trì, không lo việc máy sập nguồn, pin yếu trong lúc cần thiết.

3/ Giữ pin ở mức 50% khi không sử dụng

Nếu các bạn không còn nhu cầu sử dụng đến một chiếc điện thoại và muốn cất nó đi để bảo quản thì hãy để máy ở mức 50% pin. Việc để máy đầy 100% pin rồi cất đi trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe pin, theo các nghiên cứu đã được chứng minh. Mức pin khuyến nghị để bảo quản 1 chiếc điện thoại là từ 50 – 75% pin.

Tổng kết

Với những mẹo mình vừa liệt kê ở trên, các bạn có thể áp dụng để giúp điện thoại luôn có một tình trạng pin tốt nhất. Vòng đời của mỗi viên pin sẽ vào khoảng 2 năm trước khi được thay thế. Tuy nhiên nếu có thói quen sử dụng pin khoa học thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng được lâu hơn, tiết kiệm chi phí cho bản thân.

Chia sẻ: Trung Hieu

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận