THỦ THUẬT HAY

Tại sao màn hình Samsung bị ám vàng? Đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Samsung nổi tiếng với các dòng điện thoại với chất lượng màn hình tốt nhưng nó vẫn có một số nhược điểm không mong muốn, tiêu biểu là hiện tượng ám màn. Hiện tượng này thường xảy ra trên các dòng điện thoại sử dụng màn hình với tấm nền AMOLED. Vậy tại sao màn hình Samsung bị vàng? Cách chỉnh lại nó ra sao? Cùng xem nhé!

Lưu ý: Với cách làm trong bài viết này bạn có thể khắc phục hiện tượng ám màn khi màn chỉ bị ám nhẹ. Nếu điện thoại của bạn bị ám màu quá nặng thì bạn nên ra ngay trung tâm bảo hành để được tư vấn và thay thế nhé.

1. Tại sao màn hình Samsung bị vàng?

Với một chiếc máy sử dụng tấm nền AMOLED sử dụng bảng màu LED gồm 3 màu là đỏ, xanh dương, xanh lá. Khi sử dụng được một thời gian dài thì rất có thể 1 trong 3 màu này sẽ bị yếu và dải màu sẽ không còn được cân bằng như trước và điều này sẽ dẫn đến hiện tượng sai màu, điện thoại của bạn sẽ bị ám màu.

Một trường hợp nữa có thể xảy ra đó là do bạn đã dùng điện thoại quá lâu và các pixel trên màn hình đã quá già do cường độ ánh sáng không đều khiến nó không thể hiển thị đúng màu sắc dẫn đến tình trạng bị ám màu.

2. Cách khắc phục màn hình Samsung bị vàng

Để khắc phục tình trạng này một cách đơn giản nhất không cần đến máy tính, không cần root máy và thay màn hình nếu màn hình của bạn chưa bị ám quá nặng là bạn hãy vào Cài đặt > Màn hình > Chế độ màn hình > Tùy chọn nâng cao > sau đó bạn hãy điều chỉnh 3 thanh màu sao cho phù hợp với mắt bạn nhất và sao cho tình trạng ám màu được giảm đi là được nhé.

Với cách này mình đã từng khắc phục được tình trạng ám màn thể nhẹ trên một chiếc điện thoại Samsung của mình, bạn hãy thử ngay và nói cho mình biết độ hiệu nghiệm của nó bên dưới phần bình luận cho mình biết nhé.

Chia sẻ: Nguyễn Pháp

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận