TIN TỨC

BlackBerry ngừng hỗ trợ thiết bị cũ từ 4/1/2022

BlackBerry – thương hiệu từng một thời được xem là “vua” của smartphone mới đây vừa thông báo sẽ chấm dứt cung cấp các dịch vụ cần thiết cho điện thoại sử dụng hệ điều hành BlackBerry One.

Thiết bị BlackBerry cũ bị ngừng hỗ trợ từ 4/1/2022

Tất cả điện thoại sử dụng hệ điều hành BlackBerry One, bao gồm cả phiên bản BlackBerry OS 7.1 hay BlackBerry 10 đều sẽ không thể truy cập được các tính năng kể cả gọi điện, nhắn tin, kết nối dữ liệu hay cuộc gọi khẩn cấp từ ngày 4/1/2022.

Lý do đơn giản là bởi chúng không còn nhận được các bản cập nhật giúp tương thích với hệ thống của nhà mạng nữa. Theo một số chuyên gia, bước đi này của “dâu đen” cũng sẽ ảnh hưởng tới kết nối Wifi và các ứng dụng trên máy. Tuy nhiên, những thiết bị BlackBerry chạy Android vẫn được hỗ trợ bình thường.

Thực tế, việc câu chuyện thương hiệu smartphone BlackBerry đi vào hồi kết đã được dự báo trước. Sự thất bại của BlackBerry là điển hình của việc không ứng phó kịp mối đe dọa từ iPhone trong thập niên đầu thế kỷ XX. Nếu như iPhone ngày nay được coi là một trong những chiếc điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thị trường, thì vào những năm 2000, điện thoại BlackBerry có lẽ là một trong những thiết bị tuyệt vời nhất mà ai cũng mơ ước.

Mặt khác, việc chậm chạp trong việc gia nhập sân chơi Android của “dâu đen” cũng dẫn tới việc bị tuột mất hàng loạt cơ hội quý giá. Từ năm 2019, BlackBerry đã chấm dứt hoạt động cửa hàng ứng dụng cũng như dịch vụ tin nhắn BlackBerry (BBM) vốn rất được ưa chuộng.

Tạm kết 

Thông báo này cũng đồng nghĩa với việc, đã đến lúc bất kỳ ai đang sử dụng những thiết bị BlackBerry cũ hơn phải nói lời tạm biệt trong vài ngày tới. Và nếu bạn vẫn đang sử dụng điện thoại BlackBerry cổ điển vào năm 2021, thì tốt hơn hết bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu của mình càng sớm càng tốt trước khi chúng biến mất.

Chia sẻ: Hoàng Hà

Có thể bạn chưa biết

Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận